.

Triển khai mô hình "Sáng phản quang, tan tai nạn"

.
10:41, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với UBND xã Hồng Thủy, huyện Lệ thủy tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình “Sáng phản quang, tan tai nạn” tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy.

Mô hình “Sáng phản quang, tan tai nạn” được triển khai thực hiện nhằm xây dựng môi trường an toàn, văn hóa giao thông trong địa bàn xã Hồng Thủy, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trách nhiệm của đại bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản và sức khỏe của nhân dân khi tham gia giao thông.

Đại diện Phòng CSGT, Công an tỉnh phát áo phản quang cho người dân.
Đại diện Phòng CSGT, Công an tỉnh phát áo phản quang cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, nhiều người dân xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy đánh giá cao những lợi ích từ việc mặc áo phản quang và dán phản quang lên xe máy, xe đạp khi tham gia giao thông vào ban đêm và rất ủng hộ điều này.

Theo người dân, có phản quang thì sẽ giúp họ yên tâm hơn khi tham gia giao thông, không chỉ dễ dàng nhận diện phương tiện khác trên đường mà còn giúp họ hình dung được hình khối của phương tiện khác để chủ động trong các tình huống.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện mô hình còn góp phần bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các đơn vị trong quá trình chỉ đạo, thực hiện, công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, công tác phối hợp tổ chức các biện pháp đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội và kiềm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Hy vọng, mô hình “Sáng phản quang, tan tai nạn” mà Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh chủ trì sẽ được triển khai ở tất cả các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngọc Oanh

 

,
  • Bổ sung đối tượng được ngân sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế

    (QBĐT) - Từ ngày 1-12-2018, một số quy định mới về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có hiệu lực. Quy định mới bổ sung một số đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT. Mức đóng và cách đóng BHYT cũng có sự thay đổi.

    07/11/2018
    .
  • Đưa thông tin đến với đồng bào dân tộc thiểu số

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được các cấp, ngành ở Quảng Bình triển khai đồng bộ, và đạt nhiều kết quả tích cực. Một trong những chính sách đang được triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực là Chương trình giảm nghèo thông tin, đưa thông tin đến với đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

    06/11/2018
    .
  • Xã Quảng Hợp: Hầu hết học sinh mầm non đã trở lại trường

    (QBĐT) - Bà Nguyễn Thị Bình, Phó Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch thông tin, tính đến sáng 6-11, hầu hết học sinh ở điểm trường Thanh Xuân, Trường mầm non Quảng Hợp đã quay trở lại trường sau gần 1 tháng bị phụ huynh cho ở nhà vì phản đối các khoản đóng nộp.

    06/11/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ ngày 7 đến 10-11 mưa vừa, có nơi mưa to và dông

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 6-11 bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam. 
     
    06/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới mở 14 lớp tập huấn, đào tạo nghề phục vụ du lịch

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, thành phố Đồng Hới phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch mở 14 lớp tập huấn, đào tạo nghề ngắn hạn cho gần 500 nhân viên và chủ cơ sở của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tham gia.

    06/11/2018
    .
  • Hội LHPN huyện Bố Trạch tổ chức sinh hoạt CLB 'Phụ nữ với pháp luật'

    (QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) năm 2018, ngày 5-11, Hội LHPN huyện Bố Trạch phối hợp với Công an huyện, Phòng Tư pháp, Đồn Biên phòng Lý Hòa tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ với pháp luật" tại Chi hội Phụ nữ thôn Trung Đức (xã Đức Trạch).

    06/11/2018
    .
  • Nối dài ước mơ cho học sinh nghèo miền biển

    (QBĐT) - Như những người cha, người mẹ vừa là người thầy, người bạn tâm tình, sẻ chia, các chiến sỹ mang quân hàm xanh ở Đồn Biên phòng Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) với những việc làm thiết thực, đã và đang đồng hành, chắp cánh, nối dài ước mơ cho học sinh nghèo ở các xã miền biển thuộc địa bàn đơn vị phụ trách.

    06/11/2018
    .
  • Hỗ trợ trang thiết bị phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật (AEPD) đã hỗ trợ gói trang thiết bị phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn cho ba xã thuộc huyện Minh Hóa, gồm Trọng Hóa, Hóa Sơn và Thượng Hóa.

    05/11/2018
    .