.

Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

.
15:02, Thứ Hai, 24/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 22-9, CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2018 với chủ đề “Ánh trăng yêu thương” cho các em thiếu nhi tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Kim Thủy là một xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Lệ Thủy. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn nên trẻ em ở đây cũng chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn.
 
Để các em có một Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa, CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung đã trao 100 suất quà, gồm: đồ dùng học tập, bánh trung thu, đồ chơi, đèn ông sao và các loại bánh kẹo khác cho các em; đồng thời tổ chức nhiều trò chơi ngoài trời vui nhộn, sôi nổi, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.
Các em thiếu nhi xã Kim Thủy háo hức tham gia trò chơi ngoài trời tại đên hội “Ánh trăng yêu thương”.
Các em thiếu nhi xã Kim Thủy háo hức tham gia trò chơi ngoài trời tại chương trình “Ánh trăng yêu thương”.
Chương trình “Ánh trăng yêu thương” đã mang đến cho các em thiếu nhi một cái Tết Trung thu đầm ấm, yêu thương.
 
Đây cũng là động lực giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Kim Thủy tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ được đến trường và trở thành những người có ích cho xã hội.
 
                                                                                                                     Lan Chi
 
. Ngày 22-9, Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu tình nguyện (CLB TNVĐ HMTN) Quảng Bình tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em dân tộc Bru-Vân Kiều vùng cao, vùng biên giới xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh thông qua chương trình “Ánh trăng biên giới - Sẻ chia yêu thương”.
Trẻ em bản Hôi Rấy lần đầu được vui Tết Trung thu ở bản.
Trẻ em bản Hôi Rấy lần đầu được vui Tết Trung thu ở bản.

Chương trình “Ánh trăng biên giới - Sẻ chia yêu thương” của CLB TNVĐ HMTN Quảng Bình được khởi đầu từ năm 2014 (tổ chức tại trung tâm xã Thượng Trạch). Kể từ đó đến nay, chương trình đã được CLB duy trì đều đặn vào mỗi dịp Tết Trung thu hàng năm.

Dịp Tết Trung thu năm 2018, CLB TNVĐ HMTN Quảng Bình tổ chức chương trình “Ánh trăng biên giới - Sẻ chia yêu thương” tại các bản Nước Đắng và Hôi Rấy thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Tại chương trình, CLB đã hỗ trợ 120 suất quà gồm sữa, kẹo, bánh, đèn ông sao... cho các trẻ em bản Nước Đắng (31 suất) và Hôi Rấy (89 suất), với trị giá mỗi suất quà 50 nghìn đồng.

Thông qua chương trình “Ánh trăng biên giới - Sẻ chia yêu thương”, Hội Bánh ngon Hà Nội cũng đã gửi tặng 150 chiếc bánh trung thu (trị giá mỗi cái 20 nghìn đồng) cho các em bản Nước Đắng, Hôi Rấy.

Ngoài việc tổ chức Trung thu cho trẻ, CLB còn phối kết hợp với Công ty TNHH MTV Tuấn Việt hỗ trợ thêm 70 suất quà (trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng) cho các hộ dân bản Nước Đắng, Hôi Rấy gồm dầu ăn, bột mì, nước tương…; phối hợp với Chi đoàn Sở Giao thông vận tải tặng thêm 4 suất quà (trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt) cho 4 hộ dân đặc biệt khó khăn tại hai bản nói trên.

Hai bản Nước Đắng và Hôi Rấy của xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh nằm ven đôi bờ sông Đại Giang.

Hiện nay, muốn vào được với các địa phương này, cách duy nhất là di chuyển bằng phương tiện thuyền máy từ vị trí chân cầu Long Đại đi hơn 2 giờ đồng hồ mới đến được nơi (vì chưa có đường bộ).

Trưởng bản Nước Đắng là Hồ Văn Hơn và ông Hồ Ba, trưởng bản Hôi Rấy cho biết: Đây là cái Tết Trung thu đầu tiên mà bà con được tận mắt chứng kiến ngay tại bản mình sinh sống. Vì thế, không chỉ có trẻ em vui mà người lớn cũng rất ấm lòng...

Một số hình ảnh về Tết Trung thu 2018 tại hai bản Nước Đắng và Hôi Rấy:

Trẻ em bản Nước Dắng vui nhận quà Tết Trung Thu
Trẻ em bản Nước Đắng vui nhận quà Tết Trung Thu
Niềm vui được nhận quà của trẻ em bản Nước Đắng dịp Tết Trung thu 2018
Niềm vui được nhận quà của trẻ em bản Nước Đắng dịp Tết Trung thu 2018
Những hộ đặc biệt khó khăn ở bản Nước Đắng được nhận hỗ trợ
Những hộ đặc biệt khó khăn ở bản Nước Đắng được nhận hỗ trợ
Trẻ em bản Hôi Rấy lần đầu được vui Tết Trung thu ở bản.
Trẻ em bản Hôi Rấy lần đầu được vui Tết Trung thu ở bản.
Một tiết mục múa lân ở bản Hôi Rấy trong đêm Tết Trung thu
Một tiết mục múa lân ở bản Hôi Rấy trong đêm Tết Trung thu

Tin, ảnh: Văn Minh

. Nhân dịp Tết Trung thu 2018, các đồng chí lãnh đạo huyện Minh Hóa đã đến tặng quà cho các em nhỏ mồ côi, hoàn cảnh nghèo, vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện. 

: Lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng quà cho 2 chị em mồ côi  ở xã Thượng Hóa
Lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng quà cho 2 chị em mồ côi ở xã Thượng Hóa
Đợt này, huyện đã trao 20 suất quà cho 20 em mồ côi, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, trong đó có 300.000 đồng tiền mặt; trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của hai xã Dân Hóa và Thượng Hóa, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. 
 
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan, làm nhiều việc tốt, sống có ích cho xã hội.
 
Huyện Minh Hóa cũng hỗ trợ hai xã Dân Hóa và Thượng Hóa mỗi xã 3 triệu đồng để tổ chức  vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Các hoạt động Trung thu năm nay trên địa bàn huyện Minh Hóa được các tổ chức, ban ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện trên tinh thần đơn giản, tiết kiệm và ý nghĩa.
 
T.Linh – P.Phương
 
. Ngày 23-9, Chùa Vĩnh Nghiêm (TP. Hồ Chí Minh) và chùa Kim Phong - núi Thần Đinh (Quảng Bình) thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh và phóng viên Báo Quảng Bình đã trao 500 suất quà, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh.
a
Chị Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình trao quà cho Trường tiểu học số 1 An Ninh.

Thay mặt chùa Vĩnh Nghiêm và chùa Kim Phong - núi Thần Đinh, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh và phóng viên Báo Quảng Bình đã tổ chức đêm hội Tết Trung thu (thuê dàn nhạc phục vụ cho các tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi, làm mâm cỗ và múa lân sư rồng... với kinh phí 10 triệu đồng) và trao 500 phần quà trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Ninh gồm bánh kẹo và đồ chơi dành cho trẻ em, có tổng trị giá 15 triệu đồng.  

Cùng tham gia đêm hội Tết Trung thu, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao một bộ trống nghi thức đội cho Liên đội Trường tiểu học số 1 An Ninh.

                                                                                      Đ.T

,
  • Minh Hóa: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bị sập nhà do lốc xoáy

    (QBĐT) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Hóa vừa bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Hồ Phương ở bản Sy, xã Trọng Hóa.

    24/09/2018
    .
  • Dự báo, ngày 27-9 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc

    Nhiều khả năng những ngày cuối tháng 9, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc tiếp theo.

    23/09/2018
    .
  • Thăm, tặng quà hỗ trợ thiếu nhi tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Ngày 22-9, đoàn thành viên Việt Nam tham dự chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đã phối hợp tổ chức các hoạt động tại xã An Ninh (Quảng Ninh). 

    23/09/2018
    .
  • Trách nhầm…

    (QBĐT) - Anh A. bị bệnh thoái hóa khớp, đi lại khó khăn thế nhưng vẫn cố gắng làm việc để mưu sinh cuộc sống. Anh lập gia đình và định cư cách quê nhà không xa nên thỉnh thoảng tranh thủ lúc rảnh rỗi anh lại về thăm bà con họ hàng thân thích.

    23/09/2018
    .
  • Tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

    (QBĐT) - Tối 21-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề "Ánh trăng vùng cao" cho trẻ em ở thôn Thanh Xuân, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. 

    23/09/2018
    .
  • Công khai kết quả quan trắc khí thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh

    Ngày 22-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai kết quả quan trắc tự động, liên tục khí thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), theo Quyết định số 2604 ngày 9-11-2016 của Bộ về việc phê duyệt nguyên tắc, lộ trình khắc phục các tồn tại, vi phạm về bảo vệ môi trường và kế hoạch giám sát môi trường của FHS.
     
    22/09/2018
    .
  • Rộn rã lân-sư-rồng

    (QBĐT) - Những bạn trẻ ấy có niềm đam mê thật lạ: múa lân-sư-rồng. Đam mê ấy giúp họ bước qua được những rào cản, những khó khăn để sống trọn với lựa chọn của mình. 

    22/09/2018
    .
  • Lệ Thủy tích cực thi đua xóa đói giảm nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ năm 2016 đến nay, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

    22/09/2018
    .