.

Minh Hóa: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bị sập nhà do lốc xoáy

.
07:24, Thứ Hai, 24/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Hóa vừa bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Hồ Phương ở bản Sy, xã Trọng Hóa.
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Hóa trao số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình anh Phương
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Hóa trao số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình anh Phương
Trước đó, như Báo Quảng Bình đã thông tin, vào ngày 12-6-2018, ở bản Sy, xã Trọng Hóa đã xảy ra lốc xoáy làm cho căn nhà gỗ của gia đình anh Hồ Phương bị sập hoàn toàn. Vợ chồng anh Phương là hộ đồng bào dân tộc nghèo, gia đình có hai đứa con nhỏ. 
 
Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Phương, ngoài kinh phí hỗ trợ của UBND huyện Minh Hóa, qua thông tin báo chí và mạng xã hội, các nhà hảo tâm cũng đã đóng góp thêm giúp gia đình làm lại ngôi nhà mới. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà mới của anh Phương đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. 
 
Tại buổi lễ bàn giao nhà, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Hóa đã trao số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình anh Hồ Phương. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, là nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần giúp gia đình anh Phương vơi bớt khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.
C.Tuân – P. Phương
,
  • Thăm, tặng quà hỗ trợ thiếu nhi tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Ngày 22-9, đoàn thành viên Việt Nam tham dự chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đã phối hợp tổ chức các hoạt động tại xã An Ninh (Quảng Ninh). 

    23/09/2018
    .
  • Dự báo, ngày 27-9 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc

    Nhiều khả năng những ngày cuối tháng 9, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc tiếp theo.

    23/09/2018
    .
  • Trách nhầm…

    (QBĐT) - Anh A. bị bệnh thoái hóa khớp, đi lại khó khăn thế nhưng vẫn cố gắng làm việc để mưu sinh cuộc sống. Anh lập gia đình và định cư cách quê nhà không xa nên thỉnh thoảng tranh thủ lúc rảnh rỗi anh lại về thăm bà con họ hàng thân thích.

    23/09/2018
    .
  • Tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

    (QBĐT) - Tối 21-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề "Ánh trăng vùng cao" cho trẻ em ở thôn Thanh Xuân, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. 

    23/09/2018
    .
  • Công khai kết quả quan trắc khí thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh

    Ngày 22-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai kết quả quan trắc tự động, liên tục khí thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), theo Quyết định số 2604 ngày 9-11-2016 của Bộ về việc phê duyệt nguyên tắc, lộ trình khắc phục các tồn tại, vi phạm về bảo vệ môi trường và kế hoạch giám sát môi trường của FHS.
     
    22/09/2018
    .
  • Rộn rã lân-sư-rồng

    (QBĐT) - Những bạn trẻ ấy có niềm đam mê thật lạ: múa lân-sư-rồng. Đam mê ấy giúp họ bước qua được những rào cản, những khó khăn để sống trọn với lựa chọn của mình. 

    22/09/2018
    .
  • Lệ Thủy tích cực thi đua xóa đói giảm nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ năm 2016 đến nay, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

    22/09/2018
    .
  • Phú Hải (TP. Đồng Hới): Nỗi lo trước mùa mưa bão

    (QBĐT) - Đã hơn 2 năm nay, cứ sau mỗi trận mưa to, 45 hộ dân với trên 200 nhân khẩu ở tổ dân phố Phú Thượng, phường Phú Hải phải sống trong cảnh ngập lụt.

    22/09/2018
    .