.

Tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

.
08:48, Chủ Nhật, 23/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Tối 21-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề “Ánh trăng vùng cao” cho trẻ em ở thôn Thanh Xuân, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. 
Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Thanh Xuân
Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Thanh Xuân

Qua chương trình, Ban tổ chức đã trao 327 suất quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học và THCS cùng hàng chục suất quà cho các em nhỏ chưa đủ tuổi đến trường. Các phần quà là bánh, kẹo, đèn ông sao.

Đồng thời, các đoàn viên đã cùng tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu với rất nhiều hoạt động vui chơi thiết thực, ý nghĩa trong đêm hội trăng rằm của trẻ thơ. 

Niềm vui của các em nhỏ thôn Thanh Xuân khi nhận được quà Trung thu
Niềm vui của các em nhỏ thôn Thanh Xuân khi nhận được quà Trung thu
Cũng tại chương trình, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã kêu gọi được 27 suất học bổng, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 
X.V
 
. Chiều 22-9, Đoàn Khối văn hóa - Xã hội (thuộc Đoàn Khối CCQ tỉnh) đã tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương" tại Trường mầm non xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa.  
 
Hơn 300 suất quà được các ĐVTN trao tận tay cho các em nhỏ tại trường mầm non xã Đồng Hóa
Hơn 300 suất quà được các ĐVTN trao tận tay cho các em nhỏ tại trường mầm non xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa
Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã trao 300 suất quà trung thu gồm bánh kẹo, sữa cho các em lớp mầm non và 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở cấp tiểu học và trung học cơ sở xã Đồng Hóa. 
30 suất học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở cấp tiểu học và trung học cơ sỏ
30 suất học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở cấp tiểu học và trung học cơ sở
Tổng trị giá các phần quà gần 40 triệu đồng được huy động từ các đoàn viên thanh niên trong Khối văn hóa – xã hội và các nhà hảo tâm.
 
Được biết, Đồng Hóa là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai bão lũ hằng năm và được coi là rốn lũ của huyện Tuyên Hóa.
X.Phú
 
. Khối Đảng-Đoàn thể- Chính quyền thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng vừa phối hợp với Câu lạc bộ nồi cháo tình thương huyện Minh Hóa tổ chức chương trình “Trung thu biên giới” cho trẻ em bản Pa Choong và bản Ka Óoc, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. 
Khối Đảng-Đoàn thể-Chính quyền trao quà cho các em nhỏ ở xã Trọng Hóa
Khối Đảng-Đoàn thể-Chính quyền trao quà cho các em nhỏ ở xã Trọng Hóa

Ban tổ chức đã trao 130 suất quà cho các em học sinh mầm non và tiểu học của 2 bản. Các suất quà gồm có bánh, kẹo, đèn ông sao, quần áo đồng phục, sách vở và các dụng cụ học tập...

Bản Ka Óoc và Pa Choong nằm dưới chân núi Giăng Màn, giáp với biên giới nước Lào. Ở đây, đời sống của bà con dân tộc thiểu số và học sinh còn rất nhiều khó khăn. Việc tổ chức hoạt động tặng quà, vui Tết Trung thu đã góp phần chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần các em nhỏ và bà con nơi đây.

V.H
,
  • Công khai kết quả quan trắc khí thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh

    Ngày 22-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai kết quả quan trắc tự động, liên tục khí thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), theo Quyết định số 2604 ngày 9-11-2016 của Bộ về việc phê duyệt nguyên tắc, lộ trình khắc phục các tồn tại, vi phạm về bảo vệ môi trường và kế hoạch giám sát môi trường của FHS.
     
    22/09/2018
    .
  • Rộn rã lân-sư-rồng

    (QBĐT) - Những bạn trẻ ấy có niềm đam mê thật lạ: múa lân-sư-rồng. Đam mê ấy giúp họ bước qua được những rào cản, những khó khăn để sống trọn với lựa chọn của mình. 

    22/09/2018
    .
  • Lệ Thủy tích cực thi đua xóa đói giảm nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ năm 2016 đến nay, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

    22/09/2018
    .
  • Phú Hải (TP. Đồng Hới): Nỗi lo trước mùa mưa bão

    (QBĐT) - Đã hơn 2 năm nay, cứ sau mỗi trận mưa to, 45 hộ dân với trên 200 nhân khẩu ở tổ dân phố Phú Thượng, phường Phú Hải phải sống trong cảnh ngập lụt.

    22/09/2018
    .
  • Trách nhiệm và lời xin lỗi

    (QBĐT) - "Xin lỗi" không chỉ là một phép ứng xử văn hóa hàng ngày, mà giờ đây nó đã trở thành quy định bắt buộc trong các cơ quan hành chính các cấp.

    22/09/2018
    .
  • Vượt qua nỗi đau, làm kinh tế giỏi

    (QBĐT) - Chiến tranh đã qua nhưng hậu quả của chất độc da cam (CĐDC) vẫn còn đè nặng lên cuộc sống của nhiều gia đình. Vượt qua nỗi đau, nhiều nạn nhân CĐDC nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

    22/09/2018
    .
  • Trên 4.000 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở

    (QBĐT) - Thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh có 4.108 hộ nghèo đã nhận được sự hỗ trợ để đầu tư xây dựng nhà ở bảo đảm an toàn, ổn định và từng bước nâng cao mức sống.

    21/09/2018
    .
  • Trao 500 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Ngày 21-9, chùa Kim Phong - núi Thần Đinh đã đến thăm hỏi, tặng 500 phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã An Ninh và Trường Xuân (Quảng Ninh) nhân dịp Tết Trung thu.

    21/09/2018
    .