.

Lệ Thủy tích cực thi đua xóa đói giảm nghèo

.
08:47, Thứ Bảy, 22/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ năm 2016 đến nay, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Đầu tư trang trại tổng hợp là một trong mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ dân ở huyện Lệ Thủy
Đầu tư trang trại tổng hợp là một trong mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ dân ở huyện Lệ Thủy
Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm xuống còn 7,53% (năm 2016 là 11,71%); tỷ lệ hộ cận nghèo giảm từ 6,82% (2016) xuống còn 5,33% (năm 2018). 
 
Một trong những giải pháp để đạt được kết quả trên là toàn huyện đã tập trung thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng. Người dân đã chú trọng đến việc ứng dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi để phát triển những mô hình kinh tế có thu nhập bền vững.
 
Một số mô hình giảm nghèo, giải quyết việc làm hiệu quả đã được nhân rộng, như: mô hình trồng cây nhang nguyên liệu (xã Thái Thủy), trồng tỏi (xã Ngư Thủy Nam), trồng cây sắn dây (xã Ngân Thủy), chăn nuôi gà (xã Ngư Thủy Nam), sản xuất lúa thương phẩm, trồng keo nuôi cấy mô thích ứng với biến đổi khí hậu, chăn nuôi bò vỗ béo, gà kiến thả vườn, trồng sim nguyên liệu, nấm thương phẩm (xã Văn Thủy)...
 
Ngoài ra, huyện cũng quan tâm hỗ trợ cho người lao động các làng nghề về máy móc, trang thiết bị, thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã nghề nhằm duy trì, phát triển nghề truyền thống, góp phần giải quyết việc làm cho lao động các vùng nông thôn.
 
                                                          Nh.V
,