.
Đoàn thành viên Việt Nam tham dự chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản:

Thăm, tặng quà hỗ trợ thiếu nhi tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh

.
20:06, Chủ Nhật, 23/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 22-9, đoàn thành viên Việt Nam tham dự chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đã phối hợp tổ chức các hoạt động tại xã An Ninh (Quảng Ninh).

a
Ông Desmod Boey trao quà hỗ trợ cho Trường tiểu học số 1 An Ninh.

Tham dự chương trình có ông Desmond Boey - Lãnh đạo Quốc gia đoàn đại biểu Singapore, lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Bình và Đoàn trường đại học Quảng Bình.

Với nội dung "Tay sạch, tay xinh", đoàn đã hỗ trợ Trường tiểu học số 1 An Ninh tu sửa 2 khu nhà vệ sinh đạt chuẩn; tập huấn hướng dẫn học sinh cách rửa tay và phòng ngừa các bệnh về đường ruột. Đoàn cũng tặng nhà trường 2 máy lọc nước và đồng hồ treo tường cho 10 lớp học; trao 350 phần quà bao gồm bánh, sữa và vở học sinh với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Cùng đó, đoàn đã tham gia đêm sinh hoạt cộng đồng với lãnh đạo và bà con xã An Ninh. Tại đêm sinh hoạt cộng đồng này, đoàn thành viên Việt Nam tham dự chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đã truyền thông điệp bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh và phòng chống bệnh tật đến với người dân địa phương.                                                               

Hình ảnh một số hoạt động của đoàn tại xã An Ninh:

a
Hướng dẫn học sinh tiểu học rửa tay đúng cách
Tập huấn cách vệ sinh cá nhân cho học sinh tiểu học.
Tập huấn cách vệ sinh cá nhân cho học sinh tiểu học.
Trao máy lọc nước cho nhà trường.
Trao máy lọc nước cho nhà trường.
Thực hành hướng dẫn trực tiếp cách rửa tay với học sinh.
Thực hành hướng dẫn trực tiếp cách rửa tay với học sinh.

       Đ.T.

,
  • Dự báo, ngày 27-9 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc

    Nhiều khả năng những ngày cuối tháng 9, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc tiếp theo.

    23/09/2018
    .
  • Tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

    (QBĐT) - Tối 21-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề "Ánh trăng vùng cao" cho trẻ em ở thôn Thanh Xuân, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. 

    23/09/2018
    .
  • Trách nhầm…

    (QBĐT) - Anh A. bị bệnh thoái hóa khớp, đi lại khó khăn thế nhưng vẫn cố gắng làm việc để mưu sinh cuộc sống. Anh lập gia đình và định cư cách quê nhà không xa nên thỉnh thoảng tranh thủ lúc rảnh rỗi anh lại về thăm bà con họ hàng thân thích.

    23/09/2018
    .
  • Phú Hải (TP. Đồng Hới): Nỗi lo trước mùa mưa bão

    (QBĐT) - Đã hơn 2 năm nay, cứ sau mỗi trận mưa to, 45 hộ dân với trên 200 nhân khẩu ở tổ dân phố Phú Thượng, phường Phú Hải phải sống trong cảnh ngập lụt.

    22/09/2018
    .
  • Lệ Thủy tích cực thi đua xóa đói giảm nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ năm 2016 đến nay, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

    22/09/2018
    .
  • Rộn rã lân-sư-rồng

    (QBĐT) - Những bạn trẻ ấy có niềm đam mê thật lạ: múa lân-sư-rồng. Đam mê ấy giúp họ bước qua được những rào cản, những khó khăn để sống trọn với lựa chọn của mình. 

    22/09/2018
    .
  • Vượt qua nỗi đau, làm kinh tế giỏi

    (QBĐT) - Chiến tranh đã qua nhưng hậu quả của chất độc da cam (CĐDC) vẫn còn đè nặng lên cuộc sống của nhiều gia đình. Vượt qua nỗi đau, nhiều nạn nhân CĐDC nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

    22/09/2018
    .
  • Công khai kết quả quan trắc khí thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh

    Ngày 22-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai kết quả quan trắc tự động, liên tục khí thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), theo Quyết định số 2604 ngày 9-11-2016 của Bộ về việc phê duyệt nguyên tắc, lộ trình khắc phục các tồn tại, vi phạm về bảo vệ môi trường và kế hoạch giám sát môi trường của FHS.
     
    22/09/2018
    .