icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đánh giá về công tác chỉ đạo phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ thi hành án

  • 14:08 | Thứ Sáu, 14/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/10, Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị nhằm đánh giá về công tác chỉ đạo phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ thi hành án (THA) năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị và các thành viên của Ban Chỉ đạo THADS tỉnh.
 
Năm 2022, công tác chỉ đạo phối hợp trong THADS được cấp uỷ, chính quyền địa phương, đơn vị chức năng quan tâm chỉ đạo tích cực.
 
Ban Chỉ đạo THADS các cấp đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với cơ quan THADS để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết việc THA, đặc biệt là các cơ quan trong khối nội chính và chính quyền địa phương.
 
Đặc biệt, công tác phối hợp giữa các cơ quan THADS với TAND, VKSND cùng cấp được duy trì thường xuyên, nhất là trong việc cung cấp các bản án, quyết định; giải thích, đính chính nội dung các bản án, quyết định; thu tiền tại phiên tòa; phối hợp xét miễn, giảm THA cho người phải THA đủ điều kiện để miễn, giảm.
 
Trong năm, Ban Chỉ đạo THADS các cấp phối hợp tốt với Trại giam Đồng Sơn, Trại tạm giam Công an tỉnh trong giải quyết việc THA đối với người phải THA đang chấp hành hình phạt tù (như: động viên, thuyết phục người phải THA hay thân nhân của họ tự nguyện THADS), xác nhận kết quả THA cho người đã chấp hành xong hình phạt tù, phối hợp bảo vệ cưỡng chế THA.
 
Năm 2022, Ban Chỉ đạo THADS các cấp đã phối hợp cưỡng chế 74 vụ việc, tăng 19 trường hợp so với năm 2021 (trong đó có 9 trường hợp đương sự tự nguyện THA nên thực tế số việc phải tổ chức cưỡng chế là 65 trường hợp), gồm: 23 cuộc cưỡng chế có huy động lực lượng liên ngành, 42 việc không huy động lực lượng.
 
Tổng số vụ việc cưỡng chế thành công 54 việc, số việc chưa cưỡng chế 11 việc và không có vụ việc cưỡng chế không  thành.
 
Từ 1/10/2021 đến 30/9/2022, các cơ quan THADS đã thi hành xong 2.928 việc có điều kiện thi hành, giảm 175 việc so với cùng kỳ năm 2021, đạt tỉ lệ 86,52% (vượt 3,02% so với chỉ tiêu Tổng cục giao). Hiện nay, tổng số việc chưa có điều kiện thi hành chuyển sang sổ theo dõi riêng là 960 việc, số việc chuyển kỳ sau 1.051 việc (tăng 10 việc so với cùng kỳ năm 2021).
 
Năm 2022, Cục THADS tỉnh Quảng Bình hoàn thành 1/2  chỉ tiêu (chỉ tiêu về tiền không đạt, thiếu so với chỉ tiêu Tổng cục giao là 12,7%), tuy nhiên, số tiền thi hành được của năm 2022 cao hơn năm 2021 là 80%...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã ghi nhận những kết mà Ban Chỉ đạo THADS tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc trong việc chỉ đạo, phối hợp về công tác THADS trên địa bàn tỉnh còn gặp phải.
 
Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh yêu cầu: Sau cuộc họp này, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh cần bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện lại các nội dung báo cáo đã trình bày tại hội nghị để tiến tới ban hành được chính xác hơn; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ THADS do Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS giao; tập trung chỉ đạo phối hợp, đưa ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác THADS, nhất là những vụ việc có ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; chỉ đạo giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo về công tác THADS; tập trung chỉ đạo phối hợp cưỡng chế giao tài sản cho người đã mua trúng tài sản bán đấu giá vụ Nguyễn Thị Hòa ở thị xã Ba Đồn và cưỡng chế giao tài sản vụ Đinh Minh Liêu - Đinh Thị Duệ ở huyện Minh Hóa...
 
Văn Minh
 

tin liên quan

Thông báo nhanh kết quả hội nghị Trung ương 6, khóa XIII

(QBĐT) - Sáng nay, 14/10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì và trực tiếp thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII.

Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 14/10, UBND, Ủy ban MTTQVN và Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022. 

Hoạt động của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị thượng đỉnh CICA lần thứ 6

Tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 6 về Phối hợp hành động và Các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tổ chức tại thủ đô Astana của Kazakhstan, ngày 13/10, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể, đồng thời có nhiều cuộc tiếp xúc và trao đổi với trưởng đoàn các nước trong khuôn khổ Hội nghị.