icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Năng động, sáng tạo, từng bước nâng tầm doanh nghiệp

  • 18:59 | Thứ Tư, 12/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, do Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chiều nay, 12/10.
 
Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Theo thống kê của Hội Doanh nghiệp tỉnh, hiện nay, tỉnh Quảng Bình có trên 8.000 doanh nghiệp với số vốn đăng ký hơn 102.000 tỷ đồng. Hàng năm, các doanh nghiệp Quảng Bình đã đóng góp hơn 60% tổng thu ngân sách của tỉnh; tạo việc làm cho hơn 100 ngàn lao động thường xuyên và hàng vạn lao động thời vụ với mức lương bình quân hơn 6 triệu đồng/người/tháng.
 
Các doanh nghiệp Quảng Bình đã phát huy được tiềm năng, lợi thế của tỉnh để tạo nên những sản phẩm có giá trị kinh tế, xây dựng được thương hiệu và khẳng định được vị thế của đơn vị. Nhiều doanh nghiệp đã đứng vững trên thương trường, sánh vai với các tập đoàn, doanh nghiệp trong cả nước, trở thành một lực lượng quan trọng thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh từng bước phát triển.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi gặp mặt.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi gặp mặt.
Thời gian qua nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Quảng Bình đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động, cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiểu biểu và nhiều cờ, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Quảng Bình trong những năm qua và nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình cam kết luôn “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Phục vụ doanh nghiệp”, đồng thời đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt cơ hội trong sản xuất kinh doanh.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Lê Thuận Văn khái quát tình hình hoạt động của hội trong thời gian qua.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Lê Thuận Văn khái quát tình hình hoạt động của hội trong thời gian qua.
Nâng cao trình độ quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước nâng tầm doanh nghiệp để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Không ngừng nâng cao đạo đức kinh doanh, thực hiện văn hóa kinh doanh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp-doanh nhân thời đại mới, tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội.
 
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân luôn phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển vững mạnh, xứng đáng là động lực quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, tích cực góp phần để tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng ghi nhận nỗ lực của Hội Doanh nghiệp tỉnh, đã luôn thực hiện tốt vai trò trung tâm để xây dựng một cộng đồng gắn kết, một diễn đàn để các doanh nghiệp trao đổi, học hỏi, giúp đỡ nhau cùng phát triển.
 
Đồng chí đề nghị Hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nỗ lực phát huy vai trò, thực sự trở thành nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, hỗ trợ nhau phát triển; thực sự trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa doanh nghiệp và chính quyền.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tinht Hồ An Phong trao bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
Dịp này, 3 tập thể, 5 cá nhân là các doanh nghiệp, doanh nhân hội viên của Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2021 vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 6 tập thể và 4 cá nhân được nhận bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; 10 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh trao bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho các cật thể, cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh trao bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
A.Tuấn
 
 

tin liên quan

Tạo chuyển biến toàn diện, rõ nét trong công tác kiểm tra, giám sát

(QBĐT) - Chiều 12/10, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành chủ trì hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Ngày 12/10, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các hoạt động chào năm mới 2023 cần mang lại hiệu quả quảng bá du lịch sâu rộng

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương bàn về kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2023, diễn ra vào sáng nay, 12/10.