icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thông báo nhanh kết quả hội nghị Trung ương 6, khóa XIII

  • 14:05 | Thứ Sáu, 14/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 14/10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì và trực tiếp thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị được kết nối trực tuyến với 9 điểm cầu các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh với gần 1.600 đại biểu tham gia. Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã thông báo các nội dung hội nghị Trung ương 6, khóa XIII, diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 3 đến ngày 9/10/2022.

Đại biểu dự hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị

Theo đó, hội nghị đã họp bàn, xem xét thảo luận, cho ý kiến các tờ trình, đề án, báo cáo của Bộ Chính trị liên quan một số vấn đề lớn, cơ bản và quan trọng, gồm: Báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH), ngân sách nhà nước năm 2022, dự kiến Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023; Kế hoạch tài chính ngân sách nhà nước 3 năm 2023-2025; phương án điều chỉnh tiền lương, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công trong năm 2023; Định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; Báo cáo những công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 5 đến Hội nghị Trung ương 6 và một số nhiệm vụ trọng tâm từ Hội nghị Trung ương 6 đến Hội nghị Trung ương 7 khoá XIII; Báo cáo công tác tài chính đảng năm 2021; Công tác cán bộ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng và các đại biểu dự hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các báo cáo.

Bộ Chính trị đã họp, thảo luận để tiếp thu ý kiến thảo luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất cao nội dung ý kiến tiếp thu và giải trình của Bộ Chính trị, thông qua những nội dung cơ bản các văn kiện của hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thông báo cáo nội dung hội nghị
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thông báo nội dung hội nghị

Sau 7 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, hội nghị đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Bên cạnh giới thiệu khái quát các nội dung hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh những nét nổi bật về tình hình KT-XH với các kết quả quan trọng, đáng phấn khởi và những giải pháp mang tính nòng cốt của đất nước trong bối cảnh mới. Đồng chí cũng đề nghị, trên cơ sở quan điểm, mục tiêu, định hướng, giải pháp chủ yếu năm 2023 mà hội nghị Trung ương 6 đã đề ra, Quảng Bình cần bám sát các nội dung để xây dựng kịch bản phát triển phù hợp, cụ thể cho năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, sau hội nghị này, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung hội nghị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân để tạo sự đồng thuận, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tăng cường đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, triển khai hiệu quả các nghị quyết, kết luận của hội nghị đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Một số hình ảnh tại hội nghị sáng nay:

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Minh Hóa
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Minh Hóa

Ngọc Mai

 

tin liên quan

Hoạt động của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị thượng đỉnh CICA lần thứ 6

Tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 6 về Phối hợp hành động và Các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tổ chức tại thủ đô Astana của Kazakhstan, ngày 13/10, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể, đồng thời có nhiều cuộc tiếp xúc và trao đổi với trưởng đoàn các nước trong khuôn khổ Hội nghị.
 

Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 14/10, UBND, Ủy ban MTTQVN và Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022. 

Tạm biệt anh, người giữ rừng lặng lẽ!

(QBĐT) - Suối cạn rồi sẽ lại đầy, rừng sẽ lại xanh sau bao mùa mưa nắng nhưng với gia đình, vợ con anh, nỗi đau này biết bao giờ mới thực sự nguôi ngoai?