icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão

  • 16:29 | Thứ Ba, 11/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 11/10, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão (PCLB) và một số công trình trên địa bàn huyện Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu gặp gỡ, động viên đại diện hộ dân bị di dời do sạt lở
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu gặp gỡ, động viên đại diện hộ dân phải di dời do sạt lở

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra công tác PCLB, tình trạng sạt lở tại các xã Phong Hóa, Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa) và hệ thống thủy lợi Rào Nan thuộc xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn).

Tại các xã Phong Hóa và Mai Hóa, đồng chí Trần Hải Châu và đoàn công tác đã trực tiếp trao đổi, nắm tình hình, hiện trạng sạt lở các khu vực dân cư. Trong đợt mưa lũ vừa qua, tại thôn Sảo Phong, xã Phong Hóa, có một hộ dân phải di dời khẩn cấp do sạt lở. Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trực tiếp gặp gỡ, động viên đại diện hộ dân phải di dời. Tiếp đó, đoàn đã kiểm tra tại xã Mai Hóa, nơi có 9 hộ dân đang trong vùng có nguy cơ sạt lở.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu kiểm tra hiện trạng sạt lở tại xã Mai Hóa
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu kiểm tra hiện trạng sạt lở tại xã Mai Hóa

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Tuyên Hóa, chính quyền các xã, các sở, ngành liên quan theo dõi sát diễn biến tình hình, đặc biệt là nguy cơ sạt lở, nghiên cứu các giải pháp phòng, chống nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Trước mắt, đối với các hộ đã di dời và trong vùng nguy cơ sạt lở phải di dời, cần cân nhắc phương án tái định cư bảo đảm phù hợp với yêu cầu của địa phương và người dân nhằm tiết kiệm kinh phí, đồng thời đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của các hộ dân. Ngoài ra, chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ kinh phí bảo đảm đúng quy định, giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Hệ thống thủy lợi Rào Nan đang phát huy hiệu quản tích cực
Hệ thống thủy lợi Rào Nan đang phát huy hiệu quả tích cực

Thăm và kiểm tra hệ thống thủy lợi Rào Nan, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của đơn vị điều hành và những hiệu quả tích cực của công trình đối với đời sống và sản xuất của nhân dân trong khu vực.

Đồng chí yêu cầu cán bộ, nhân viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc quản lý, vận hành công trình, đặc biệt trong mùa mưa lũ như hiện nay.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các hạng mục và cảnh quan môi trường trong khu vực, bảo đảm sự bền vững và mỹ quan cho công trình.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra: 

Ngọc Mai

tin liên quan

Hội thảo "Giới thiệu phương pháp luận về Chuyển đổi số"

(QBĐT) - Hội thảo "Giới thiệu phương pháp luận về Chuyển đổi số" được kỳ vọng chuyển tải đến đông đảo các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những giải pháp thực hiện CĐS hiệu quả, bền vững.

Lịch tiếp công dân định kỳ phiên tháng 10/2022

(QBĐT) - Ngày 10/10, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Thông báo số 3031/TB-VPUBND về việc tổ chức tiếp công dân định kỳ phiên tháng 10/2022 do đại diện lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì.

Triển khai nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng quý IV/2022

QBĐT) - Chiều nay, 10/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2022.