icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội

  • 12:34 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5/8, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp.
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; các Ủy viên UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương trong tỉnh. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp.
Trong tháng 7 và 7 tháng năm 2022, KT-XH của tỉnh tiếp tục phục hồi, phát triển ổn định, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát; tăng trưởng kinh tế đạt khá; sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và duy trì tăng trưởng vững chắc; thu ngân sách tăng cao, thu hút đầu tư đạt khá; sản xuất nông nghiệp vụ hè-thu thực hiện theo đúng kế hoạch; an sinh xã hội, đời sống của nhân dân được quan tâm và tiếp tục được cải thiện; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. 
 
Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu cơ bản có nhiều khởi sắc. Cụ thể, ước tính chỉ số sản xuất toàn ngành Công nghiệp trong tháng 7 tăng 12,9% so với cùng kỳ; 7 tháng tăng 17,8% so với cùng kỳ. Tổng số khách du lịch 7 tháng ước đạt hơn 915.000 lượt khách, tăng 68,8% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt gần 11.200 lượt, tăng 207% so với cùng kỳ.
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Tổng thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm thực hiện gần 5.700 tỷ đồng, đạt 113% dự toán Trung ương giao; đạt 94% dự toán địa phương giao và tăng 43% so với cùng kỳ.
 
Đến hết tháng 7, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công đạt 27,4%. UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương, các chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
 
UBND tỉnh đã thành lập 3 Tổ công tác do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án đầu tư công chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các sở ngành, địa phương tập trung thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các sở ngành, địa phương tập trung thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH.
Công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được chú trọng, đã chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị bàn giải pháp nâng cao các Chỉ số CCHC, trong đó chú trọng thực hiện rút ngắn tối thiểu 10% thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) so với thời hạn pháp luật quy định.
 
Lĩnh vực văn hóa, xã hội, phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng, đặc biệt đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại phiên họp.
Tại phiên họp, trên cơ sở yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và gợi ý của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận về một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới, như: Đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn đầu tư công, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trọng điểm.
 
Việc triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia, nâng cao các bộ chỉ số CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; công tác chuẩn bị cho năm học mới; phòng chống bão lụt…
Đồng chí Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phạm Văn Năm phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phạm Văn Năm phát biểu tại phiên họp.
Các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những kết quả đã đạt được, cũng như những tồn tại hạn chế cần tập trung giải quyết, khắc phục và các giải pháp nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2022.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình KT-XH trong 7 tháng qua của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Vì vậy, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát những chỉ tiêu còn đạt thấp, tập trung chỉ đạo thực hiện; chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19.
Để thực tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Ưu tiên hàng đầu vẫn là tập trung kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là các biến chủng mới và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, trước hết là tháo gỡ khó khăn, rào cản, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án để có khối lượng giải ngân vốn, tạo động lực kích cầu cho phát triển KT-XH.
 
Tập trung tháo gỡ các vướng mắc trong GPMB các dự án trọng điểm của quốc gia, của tỉnh trên quan điểm vướng ở đâu phối hợp tháo gỡ ở đó, gắn trách nhiệm cụ thể của các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong thực hiện.
Đại tá Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Hợp phát biểu tại phiên họp.
Đại tá Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Hợp phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai ngay các chương trình MTQG trong cả giai đoạn và của năm 2022; tăng cường thực hiện các giải pháp để phục hồi, phát triển KT-XH theo tinh thần nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh.
 
Mặt khác, tập trung cải thiện mạnh mẽ các chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, gắn với trách nhiệm của từng sở ngành, địa phương trong thực hiện các chỉ số thành phần; chủ động triển khai tốt công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai; kế hoạch năm học mới 2022-2023; bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt kết luận tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành, địa phương để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra của năm 2022.
A.Tuấn
 

 

tin liên quan

Sở Y tế Quảng Bình-Sở Y tế Khăm Muồn: Hội đàm và ký kết biên bản hợp tác

(QBĐT) - Nhận lời mời của Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, đoàn đại biểu Sở Y tế tỉnh Khăm Muồn, nước CHDCND Lào sang thăm và làm việc tại tỉnh ta từ ngày 3-5/8/2022.

Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, các sở, ngành, địa phương đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Báo Quảng Bình lược ghi một số nội dung trả lời.
 

Tăng cường liên kết, phát triển toàn diện hệ thống giao thông vận tải

(QBĐT) - Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải chiều 4/8 về triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.