icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa, TX. Ba Đồn

  • 16:30 | Thứ Ba, 09/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 9/8, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức các buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
* Chiều 9/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Bùi Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Minh Hóa; Dương Văn Hùng, Phó Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại Hội trường UBND xã Hóa Sơn.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại Hội trường UBND xã Hóa Sơn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Theo đó, kỳ họp đã diễn ra trong 2 ngày để thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và bàn giải pháp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm 2022; nghiên cứu, biểu quyết thông qua 17 nghị quyết quan trọng…  
Đông đảo cử tri huyện Minh Hóa tham gia tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND tỉnh.
Đông đảo cử tri huyện Minh Hóa tham gia tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND tỉnh.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Minh Hóa đã có những ý kiến: Đề nghị Nhà nước xem xét để có cơ chế hỗ trợ thỏa đáng cho những hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện có lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi; việc mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cho học sinh tại các trường học ở xã Hóa Thanh thường bị gián đoạn (do bước vào năm học mới thì mới được thực hiện lại) gây phiền hà, bất lợi cho các trường hợp học sinh khi xảy ra ốm đau đột xuất; cần xem xét, điều chỉnh lại bản đồ địa chính về quản lý đất rừng sản xuất tại xã Hóa Hợp để phục vụ cho công tác quản lý đạt hiệu quả hơn; quan tâm bố trí kinh phí để nâng cấp hệ thống trường, lớp học đang bị xuống cấp tại xã Hóa Hợp nhằm đảm bảo giữ vững được danh hiệu xã về đích nông thôn mới; việc đầu tư phát triển du lịch tại địa bàn xã Hóa Hợp hiện nay chưa thực sự "xứng tầm" so với những tiềm năng hiện có...
 
Đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa và các cơ quan chức năng đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc.
 
Tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã trực tiếp giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời hứa sẽ tập hợp đầy đủ trình các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
Văn Minh
 
* Trong ngày 9/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Nguyễn Thị Kim Lan; Nguyễn Xuân Hoàn; Phạm Thái Quý đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại xã Quảng Lộc và phường Quảng Phúc sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII. 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn.
Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND TX. Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.
 
Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/7/2022. 
 
Cử tri TX. Ba Đồn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề, như: chế độ chính sách cho người có công với cách mạng còn chậm giải quyết, nhất là chế độ mai táng phí cho liệt sỹ; cử tri thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc kiến nghị xây dựng bờ kè chống sạt lở cho người dân yên tâm trong mùa mưa lũ và nâng cấp, mở rộng cầu Cồn Sẻ, tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại của người dân; chế độ bảo hiểm xã hội cho người đã nghỉ hưu, người nghỉ việc do thực hiện tinh giản biên chế cấp xã, phường.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Phúc.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Phúc.
Cử tri phường Quảng Thuận kiến nghị giải quyết dứt điểm các tranh chấp đất đai kéo dài trên địa bàn; công tác phòng, chống tham nhũng cần được siết chặt hơn nữa, nhất là ở cấp cơ sở. Cử tri phường Quảng Phúc kiến nghị nâng cấp, xây dựng hệ thống hạ tầng trường học. Vấn đề xử lý nước thải từ Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cũng được cử tri TX. Ba Đồn quan tâm.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cư tri tại điểm tiếp xúc xã Quảng Lộc.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri tại điểm tiếp xúc xã Quảng Lộc.
Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Trương An Ninh đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri và mong muốn cử tri tiếp tục đồng thuận, đoàn kết cùng với cấp ủy chính quyền địa phương vượt qua khó khăn, nỗ lực phát triển kinh tế-xã hội.
 
Đại biểu Trương An Ninh đồng thời trực tiếp giải đáp và yêu cầu lãnh đạo các ngành và chính quyền địa phương giải trình, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Những ý kiến khác được các đại biểu tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. 
X.Phú
 

tin liên quan

HĐND huyện Quảng Trạch khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 5

(QBĐT) - Trong hai ngày 9 và 10/8, HĐND huyện Quảng Trạch khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2022; xem xét, thông qua một số nghị quyết quan trọng. 

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Sáng nay, 9/8, tại xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Xuân Tân, Nguyễn Hoài Nam, Phạm Tiến Nam, Đặng Thị Kim Huệ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Thủ tướng: Chuyển đổi số là chiến lược lớn, không thể chung chung

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh phải tạo dựng, giữ vững niềm tin của người dân và doanh nghiệp; lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong thực hiện đề án về dữ liệu dân cư.