icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác cách ly và động viên lực lượng thiện nguyện

  • 14:49 | Chủ Nhật, 10/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Sáng nay, 10-10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra công tác cách ly và động viên lực lượng thiện nguyện trên địa bàn huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho KCLTT Trường mầm non Khương Hà.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho KCLTT Trường mầm non Khương Hà.

Kiểm tra khu cách ly tập trung (KCLTT) tại Trường mầm non Khương Hà, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã nghe địa phương báo cáo công tác cách ly nói chung, các trường hợp được tỉnh đón về bằng tàu hỏa trong hai ngày 9 và 10-10. Theo đó, thực hiện các nội dung chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn, quy định về phòng, chống dịch, huyện Bố Trạch đã chủ động triển khai kích hoạt các KCLTT tại các xã, thị trấn với phương châm “4 tại chỗ” nhằm tạo thuận lợi cho bà con trong quá trình cách ly đồng thời giảm áp lực cho các KCLTT của tỉnh, huyện.

Các địa phương đã chuẩn bị chu đáo điều kiện để đón bà con về quê cách ly, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của gia đình các trường hợp cách ly, góp phần giảm chi phí và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Công tác phân loại, chăm sóc y tế, kiểm soát dịch bệnh thực hiện đúng quy trình đã tạo sự yên tâm cho bà con được đón về và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Khu CLTT Trường mầm non Khương Hà đã thực hiện tốt công tác đón và cách ly bà con về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam
Khu CLTT Trường mầm non Khương Hà đã thực hiện tốt công tác đón và cách ly bà con về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả tích cực của các xã, thị trấn trong đón công dân, điều hành, thực hiện nhiệm vụ tại các KCLTT, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện Bố Trạch quan tâm hơn nữa đến các chế độ, chính sách của cán bộ, người dân tại các KCLTT; tiếp tục nắm chắc tình hình, động viên cán bộ và nhân dân phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, cùng với toàn tỉnh kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đi thăm, động viên lực lượng thiện nguyện trên địa bàn. Theo đó, thời gian qua, nhóm thiện nguyện Lý Hòa kết nối yêu thương và các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động tích cực đồng hành cùng bà con các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với người dân đi xe máy về quê.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với người dân đi xe máy về quê.

Hơn 1 tuần qua, nhóm đã nấu trên 1.200 phần cơm, hỗ trợ tiền đổ xăng mỗi xe máy 200.000 đồng, phối hợp với các nhóm thiện nguyện hỗ trợ kinh phí, bố trí các chuyến xe 0 đồng đối với các trường hợp ốm đau trên đường về quê an toàn. Nhóm cũng chuẩn bị nơi ăn nghỉ cho bà con trong những thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp.

Những hoạt động ý nghĩa của nhóm thiện nguyện đã và đang giúp nhiều người dân về quê bằng xe máy vơi bớt khó khăn, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái của người dân Quảng Bình đối với nhân dân các tỉnh, thành phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà động viên nhóm thiện nguyện Lý Hòa kết nối yêu thương
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà động viên nhóm thiện nguyện Lý Hòa kết nối yêu thương

Trò chuyện với những người dân đi xe máy về quê đang dừng chân tại điểm thiện nguyện đèo Lý Hòa và các cá nhân tham gia thiện nguyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần đoàn kết, tấm lòng sẻ chia trong gian khó của nhóm thiện nguyện.

Đồng chí cũng đề nghị huyện Bố Trạch quan tâm hỗ trợ các trang thiết bị phòng chống dịch để nhóm bảo đảm toàn trong quá trình giúp đỡ bà con.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, sự chung tay góp sức kịp thời của những tấm lòng thiện nguyện đã và đang đóng góp một phần quan trọng nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, đồng hành cùng tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí cũng lưu ý các thành viên thiện nguyện và người dân cần tuân thủ tốt các quy định để bảo đảm an toàn trước dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với nhóm thiện nguyện
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với nhóm thiện nguyện

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà động viên cán bộ, người dân trong KCLTT Trường mầm non Khương Hà và nhóm thiện nguyện Lý Hòa kết nối yêu thương và các nhà hảo tâm.

Ngọc Mai

tin liên quan

Thủ tướng: Sớm ban hành hướng dẫn thích ứng an toàn với dịch bệnh

Thủ tướng chỉ đạo sớm ban hành hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để thực hiện thống nhất toàn quốc; triển khai tốt chiến lược vaccine, khôi phục sản xuất.
 

Ngày 10-10, Quảng Bình không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 9-10 đến 6 giờ sáng nay (10-10), Quảng Bình không phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới,  1 trường hợp tử vong, 32 ca đã điều trị khỏi.

Thủ tướng chủ trì họp trực tuyến toàn quốc phòng chống dịch COVID-19

Công tác phòng chống dịch tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe người dân, khôi phục, phát triển KT-XH.