icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Huyện ủy Bố Trạch: Tập trung chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu KT-XH năm 2021

  • 17:10 | Thứ Sáu, 08/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 8-10, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị lần thứ 15 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021. 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán trao giấy khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán trao giấy khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Mặc dù có những khó khăn, thách thức, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và đời sống của nhân dân, nhưng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể cùng nhân dân trong huyện đã đồng lòng, nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bố Trạch Trần Văn Thăng trao giấy khen tặng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bố Trạch Trần Văn Thăng trao giấy khen tặng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Sản xuất nông nghiệp của Bố Trạch được mùa toàn diện, sản lượng lương thực 50.548 tấn, đạt 117% KH, tăng 12,9% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện 497 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ.
 
Các vấn đề nổi lên trên địa bàn đã được nắm bắt, xử lý kịp thời; dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt; công tác an sinh xã hội được quan tâm chăm lo đầy đủ;…
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch điều hành phiên thảo luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch điều hành phiên thảo luận tại hội nghị.
Về công tác xây dựng Đảng, Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và dân vận của Đảng.
 
Tuy nhiên, do tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng; chỉ đạo sản xuất nông nghiệp của một số địa phương gặp nhiều khó khăn; công tác phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi ở một số xã chưa kịp thời; việc thu hoạch, liên kết tiêu thụ sản phẩm bị hạn chế; doanh thu du lịch 9 tháng đầu năm giảm 47,2% so với cùng kỳ. Cấp ủy, chính quyền một số địa phương còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...
 
Các đại biểu dự hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận, nêu nguyên nhân của những mặt còn hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của huyện và xu hướng phát triển để triển khai thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ trong các tháng cuối năm 2021.
 
Để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021, cấp ủy các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn huyện Bố Trạch tiếp tục khắc phục khó khăn, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ chủ yếu, nâng cao trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; rà soát để chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2021, nhất là đối với các mục tiêu chưa đạt, các mục tiêu khó hoàn thành; thực hiện giải pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh, để vừa bảo đảm phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Bố Trạch cũng chỉ đạo xây dựng và triển khai sớm kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022; kế hoạch đầu tư công năm 2022.
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
                                                                                    
Hương Trà

tin liên quan

Sáng 8-10, Quảng Bình chỉ có thêm 4 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 7-10 đến 6 giờ sáng nay (8-10), Quảng Bình chỉ có thêm 4 ca nhiễm Covid-19 trong khu cách ly, khu phong tỏa; 60 ca khỏi bệnh.

Trao thưởng cho các tập thể xuất sắc trong điều tra, khám phá chuyên án 921N

(QBĐT)- Sáng nay 8-10, UBND tỉnh đã tổ chức lễ trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá chuyên án 921N, thu giữ số lượng lớn ma túy tại địa bàn huyện Minh Hóa.

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác dân tộc những tháng cuối năm 2021

(QBĐT) - Sáng nay, 8-10, tại TP. Hà Nội, Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân tộc 9 tháng và triển khai công tác trọng tâm những tháng cuối năm 2021.