icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Khúc vĩ thanh" của ông Park

  • 07:32 | Chủ Nhật, 15/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Lần thứ 2 trong 3 mùa giải liên tiếp, đội tuyển Việt Nam vào chơi ở chung kết AFF Cup. Hân hoan, vui sướng là những cảm xúc có thể dễ dàng nhận ra nhưng đồng thời, ẩn sâu bên trong là một chút lắng đọng, khi hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng cuộc tình với bóng đá Việt Nam (BĐVN) đã sắp sửa đi đến đoạn kết.
HLV Park mang tới AFF Cup 2022 đội hình tuyển Việt Nam dày dạn kinh nghiệm. (Ảnh: TTXVN)
Kể cả AFF Cup 2022 đội tuyển Việt Nam không vô địch thì không làm mờ đi tài năng và đóng góp của HLV Park Hang-seo. 

AFF như “khúc vĩ thanh” của ông Park trong hành trình hơn 5 năm gắn bó với BĐVN. Để nói về con đường tiến đến chung kết AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, hẳn nó đã biến động ngay từ giai đoạn trước thềm khởi tranh giải đấu. Vết thương từ thất bại trước người Thái tại bán kết AFF Cup 2020 vẫn còn hiện hữu, áp lực lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhiệm kỳ cuối của huấn luyện viên Park Hang-seo và còn đó những câu chuyện bên lề chưa yên.

Vượt lên trên tất cả, các “chiến binh áo đỏ” vẫn luôn cố gắng mang lại những màn trình diễn tốt nhất trên sân cỏ, làm những điều mà mình giỏi nhất để đem lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà. Chúng ta có một hành trình vòng bảng khá hoàn hảo khi điểm gợn duy nhất là trận hòa trước đội tuyển Singapore. Tiến vào bán kết với tinh thần quyết tâm cao và thực tế đã chứng minh được đẳng cấp cùng sự vượt trội trước đội tuyển Indonesia, dẫu gặp đôi chút khó khăn ở trận đấu lượt đi trên sân khách.

Vinh quang AFF Cup 2022 đã cách chúng ta không xa và đồng thời, thời gian của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng  BĐVN cũng đang dần kết thúc. Một chút cảm xúc lắng đọng dần hiện hữu bên trong những tín đồ yêu bóng đá Việt Nam ngoài kia. Khoảnh khắc chia tay sẽ không còn xa khi 5 năm giờ đây chỉ còn lại chưa đến 1 tuần và chúng ta sẽ không còn nhiều cơ hội để chứng kiến hình ảnh thầy Park trên băng ghế chỉ đạo, điều đã trở thành biểu tượng in sâu trong tâm trí của hàng triệu người hâm mộ BĐVN.
 
Khởi điểm là một người bình thường, thầy Park đã cùng BĐVN tạo dựng nên những giá trị phi thường. Khoan hãy bàn đến những vinh quang, danh hiệu, dòng cảm xúc mà ông mang lại cùng thế hệ này sẽ luôn được ghi nhớ mãi về sau.
HLV Park mang tới AFF Cup 2022 đội hình tuyển Việt Nam dày dạn kinh nghiệm. (Ảnh: TTXVN)
HLV Park mang tới AFF Cup 2022 đội hình tuyển Việt Nam dày dạn kinh nghiệm. (Ảnh: TTXVN)

Ông chính là người đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê bóng đá trong tim người hâm mộ Việt Nam, thứ đã dần nguội lạnh sau những năm tháng xuống dốc trước đó. Ông mang đến những cuộc cách mạng, những luồng sinh khí mới và bước chuyển mình quan trọng trong chiến thuật bóng đá lẫn tư tưởng chơi bóng.

Cũng thật may mắn khi thời vận của thầy Park cùng BĐVN lại hợp nhau một cách đáng kinh ngạc. Những người đã và đang ủng hộ bóng đá nước nhà suốt những năm qua hẳn cũng đã lưu giữ trong miền ký ức của mình những khoảnh khắc lịch sử để sau này có thể tự hào lưu truyền đến các thế hệ sau.

Có những cuộc chia tay vốn đã định sẵn và được chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi chứng kiến nó từng bước tiến đến đoạn kết, ai trong chúng ta cũng sẽ có những cảm xúc nhất định. Hành trình của huấn luyện viên Park Hang- seo cùng BĐVN là một minh chứng và tất cả đều trông đợi vào một điểm kết trọn vẹn nhất. Chức vô địch AFF Cup cuối cùng vừa là lời chia tay hoàn hảo, vừa là sự tái khẳng định về danh tiếng lẫn đẳng cấp, vừa để những giá trị mà thầy Park đã tạo dựng cùng BĐVN sẽ mãi lấp lánh và trường tồn.

Quan trọng hơn, mọi người phải đối diện với khoảng trống mênh mông mà huấn luyện viên thân yêu sẽ để lại. Thật khó tìm ra một ông Park thứ hai, bởi mọi chuyện trên đời còn phụ thuộc vào nhân duyên. Chắc chắn nền tảng mà huấn luyện viên Park Pang-seo để lại là hành trang tuyệt vời để BĐVN xây dựng mục tiêu dài hơi.
 
Kể cả việc chúng ta không thể đoạt ngôi vô địch lần này, cũng khó có thể phủ nhận những thành quả mà ông Park cùng các cộng sự đã gầy dựng trong hơn 5 năm qua. Một “mối tình” mang tên bóng đá đẹp tuyệt vời giữa vị huấn luyện viên người Hàn Quốc và BĐVN.
 
Huy Tâm

tin liên quan

Cục diện AFF Cup 2022: Việt Nam dẫn đầu, vẫn rộng cửa vào bán kết

(QBĐT) - Đội tuyển Việt Nam không thể thắng Singapore và sớm giành quyền vào bán kết, song vẫn còn rất nhiều cơ hội để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ nhất.

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.

Việt Nam-Singapore: Chờ đoàn quân áo đỏ sao vàng tiến vào bán kết

Đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước Singapore, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng B và giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022 trước khi đá với Myanmar ở lượt trận cuối cùng trên sân nhà.