icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trái bóng 'Bàn tay của Chúa' của Maradona được bán giá 2,4 triệu USD

  • 14:29 | Thứ Năm, 17/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trái bóng gắn với bàn thắng mang danh xưng "Bàn tay của Chúa" mà huyền thoại Maradona ghi vào lưới đội tuyển Anh tại tứ kết World Cup 1986 đã được mua lại với giá 2 triệu bảng Anh (2,4 triệu USD).
Trái bóng Azteca được bán với giá 2,4 triệu USD. (Nguồn: Getty Images)
Trái bóng Azteca được bán với giá 2,4 triệu USD. (Nguồn: Getty Images)
Trái bóng gắn với bàn thắng mang danh xưng "Bàn tay của Chúa" mà huyền thoại Maradona ghi vào lưới đội tuyển Anh tại tứ kết World Cup 1986 đã được mua lại với giá 2 triệu bảng Anh (2,4 triệu USD) trong phiên đấu giá do Graham Budd Auctions (Anh) tổ chức ngày 16/11.
 
Trái bóng màu trắng do hãng Adidas sản xuất dựa trên cảm hứng từ kiến trúc và các tác phẩm hội họa của nền văn minh Aztec. Trái bóng Azteca đã được sử dụng trong toàn bộ 90 phút của trận đấu kinh điển năm 1986 giữa Argentina và Anh.
 
Trong trận đấu này, Maradona đã thực hiện một bàn thắng gây tranh cãi mà đến nay vẫn được gắn với những danh xưng như "Bàn thắng thế kỷ" hay “Bàn tay của Chúa.”
 
Bàn thắng được ghi ở phút thứ 6 của hiệp 2, sau khi 2 đội hòa 0-0 trong suốt hiệp 1. Maradona đột phá vào vùng cấm địa của đối phương và đưa được bóng vào lưới. Trọng tài Ali Bin Nasser (người Tunisia) công nhận bàn thắng, trong khi người dân Anh và những người hâm mộ Tam Sư cho rằng Maradona đã đấm bóng vào lưới.
 
Trong cuộc họp báo sau khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Maradona cũng đã phát biểu một cách đầy lập lờ: “Bàn thắng đó đã được ghi một phần bởi cái đầu của Maradona, một phần nhờ bàn tay của Chúa!”
 
Những "uẩn khúc" này đã khiến trái bóng Azteca thêm phần nổi tiếng. Trọng tài Ali Bin Nasser đã giữ Azteca làm kỷ niệm cho tới khi quyết định bán đấu giá trước thềm vòng chung kết World Cup 2022.
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Làng võ Việt Nam ghi thêm nhiều dấu ấn tại đấu trường thế giới

Các võ sỹ Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương Vàng tại giải vô địch karate trẻ thế giới 2022 - diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, và giải vô địch jujitsu thế giới - được tổ chức tại UAE.

Ấn tượng Karate Quảng Bình

(QBĐT) - Năm 1989, môn võ Karate chính thức được đưa vào tập luyện tại TP. Đồng Hới. Với sức hấp dẫn, lôi cuốn, môn võ này đã thu hút được đông đảo người theo học. Đến nay, Quảng Bình đã có 81 võ đường, câu lạc bộ (CLB) với gần 4.000 võ sinh tham gia tập luyện.

Gửi lời tri ân HLV Park Hang-seo qua trận đấu Việt Nam gặp Dortmund

Trận đấu giữa câu lạc bộ Borussia Dortmund sẽ là dịp để Ban tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế mong muốn gửi lời tri ân và cảm ơn tới huấn luyện viên Park Hang-seo.