icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gửi lời tri ân HLV Park Hang-seo qua trận đấu Việt Nam gặp Dortmund

  • 15:26 | Thứ Sáu, 28/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trận đấu giữa câu lạc bộ Borussia Dortmund sẽ là dịp để Ban tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế mong muốn gửi lời tri ân và cảm ơn tới huấn luyện viên Park Hang-seo.
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó. (Ảnh: VFF)
Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với câu lạc bộ Borussia Dortmund diễn ra trước thềm AFF Cup 2022. Đây là giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo với đội tuyển khi đã quyết định chia tay sau 5 năm gắn bó.
 
Cuộc đấu giữa đoàn quân áo đỏ sao vàng với đội bóng nước Đức trở thành trận đấu giao hữu quốc tế cuối cùng của ông Park trên cương vị huấn luyện viên trưởng trước khi hết hạn hợp đồng vào tháng 1/2023.
 
Vì thế, Ban tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế mong muốn gửi lời tri ân và cảm ơn tới huấn luyện viên Park Hang-seo thông qua sự kiện có sự góp mặt của đội bóng hàng đầu châu Âu.
 
Trưởng khu vực châu Á Thái Bình Dương & Phát triển Kinh doanh Quốc tế của câu lạc bộ Borussia Dortmund, bà Julia Farr cho biết: “Chúng tôi được biết rằng huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất đến ông vì những cống hiến và đóng góp dành cho bóng đá Việt Nam. Trận đấu giữa Dortmund và đội tuyển Việt Nam sẽ là dịp để chúng tôi thể hiện điều đó.”
 
“Chúng tôi cũng nhận thức được tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam là cực kỳ to lớn. Tuy nhiên, tôi chưa thể nói trước về những cái tên sẽ góp mặt ở trận đấu bởi lúc này các đội tuyển quốc gia vẫn chưa công bố danh sách triệu tập,” đại diện đội bóng nước Đức nói thêm.
 
Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh cho biết, VFF sẽ đánh giá kết quả của huấn luyện viên Park Hang-seo sau giải đấu AFF Cup 2022, từ đó sẽ chính thức gửi những lời cảm ơn, cũng như tổ chức những sự kiện tri ân chính thức với nhà cầm quân người Hàn Quốc. 
Đại diện câu lạc bộ Borussia Dortmu, bà Julia Farr. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đại diện câu lạc bộ Borussia Dortmu, bà Julia Farr. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Dortmund được tổ chức vào ngày 30/11 sắp tới. Đây là dịp để người hâm mộ Việt Nam chứng kiến một đội bóng hàng đầu châu Âu sang Việt Nam thi đấu tại sân vận động Mỹ Đình.
 
Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng đối đầu Juventus (1996), Arsenal (2013) và Man City (2015). Dù kết quả thu được đều rất chênh lệch, song việc đối đầu các đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới trở thành cơ hội tích lũy kinh nghiệm và học hỏi đáng giá cho đội tuyển Việt Nam trên đà phát triển.
 
Trận đấu giao hữu quốc tế sắp tới trở thành cơ hội không thể tốt hơn dành cho đội tuyển Việt Nam rèn quân, thử nghiệm đội hình trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 với mục tiêu vô địch.
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Vòng chung kết U20 châu Á 2023: Việt Nam cùng bảng Australia, Iran và Qatar

Chiều 26/10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho 16 đội tuyển giành quyền tham dự VCK U20 châu Á 2023. 

Xem trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2022 trên kênh nào?

Toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022™ sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

Thể thao Quảng Bình hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

(QBĐT) - Những năm qua, công tác phát triển thể dục-thể thao và việc tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc thường kỳ 4 năm một lần luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành và sự quan tâm theo dõi, ủng hộ của nhân dân trong tỉnh.