icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Army Games 2022: Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẵn sàng thi đấu bán kết

  • 13:44 | Thứ Ba, 23/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ thi đấu vòng bán kết Army Games 2022 với tên gọi Tiếp sức tăng ở nhóm 2, cùng với các đội: Trung Quốc, Kazakhstan, Azerbaijan.
Kíp xe số 3 vượt vật cản cầu bật ở Army Games 2022. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Kíp xe số 3 vượt vật cản cầu bật ở Army Games 2022. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Ngày 22/8, tại Bảo tàng Đại hội Thể thao Quân đội Quốc tế ở công viên Patriot của Nga, các đội của bảng 1 lọt vào vòng bán kết Hội thao quân sự quốc tế (Army Games 2022) bốc thăm chia nhóm thi đấu.
 
Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ thi đấu vòng bán kết với tên gọi Tiếp sức tăng ở nhóm 2, gồm các đội: Trung Quốc, Kazakhstan, Azerbaijan và Việt Nam.
 
Thời gian thi đấu của các đội nhóm 2 vào lúc 11 giờ ngày 24/8, theo giờ Moskva, tức 15 giờ cùng ngày theo giờ Hà Nội.
 
Nhóm 1 gồm các đội Nga, Belarus, Mông Cổ và Uzbekistan, sẽ thi đấu vào lúc 11 giờ ngày 23/8, theo giờ Moskva. Các cuộc đua tiếp sức tăng ở vòng bán kết sẽ được tổ chức tại thao trường Alabino.
 
Cùng ngày, Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã tiến hành hiệu chỉnh, bảo dưỡng vũ khí trang bị và làm công tác chuẩn bị cho trận bán kết của cuộc thi Xe tăng hành tiến sẽ diễn ra vào ngày 24/8.
 
Ở vòng bán kết, mỗi đội tuyển sẽ có 3 kíp xe mỗi kíp 3 người gồm Trưởng xe, pháo thủ và lái xe và một kíp dự bị. Cả bốn đội cùng nhóm sẽ xuất phát đồng thời theo hiệu lệnh.
 
Mỗi kíp lái lần lượt vượt qua 4 vòng đua (3-5 km), vượt qua các chướng ngại vật và bắn trúng mục tiêu ở các tuyến bắn, sau đó trở về, dừng xe ở vị trí xuất phát và kíp xe tiếp theo sẽ tiếp tục bài thi.
 
Mỗi kíp xe sẽ có 4 bia mục tiêu. Bia mục tiêu số 12 (xe tăng) - mô phỏng xe tăng của đối phương cao 2,37 mét, rộng 3,42 mét ở phía chính diện, khoảng cách tới mục tiêu lần lượt từ 1.600-1.800 mét.
 
Bia mục tiêu số 9 (súng chống tăng) - mô phỏng trắc thủ sử dụng súng phóng lựu chống tăng cầm tay của đối phương đang sẵn sàng khai hỏa.
 
Mục tiêu được đặt ở mặt đất, chiều cao và chiều rộng là 0,85 mét, khoảng cách đến mục tiêu từ 600-800 mét.
 
Bia mục tiêu số 25 (trực thăng) - mô phỏng một máy bay trực thăng của đối phương ở phía chính diện, được đặt ở độ cao cách mặt đất 12 mét. Kích thước của bia mục tiêu với chiều cao 3,2 mét, rộng 3,8 mét. Khoảng cách từ xe tăng đến vị trí mục tiêu từ 800-1.000 mét.
 
Bia mục tiêu số 11 (phương tiện chống tăng) - mô phỏng vũ khí chống tăng gắn trên phương tiện vận chuyển. Mục tiêu được đặt trên mặt đất ở phía chính diện, có chiều cao 1,1 mét, chiều rộng 1,5 mét. Tầm tiêu diệt mục tiêu từ 800-1.000 mét.
 
Theo quy định của ban tổ chức, các đội sẽ lần lượt bốc thăm chọn phương án thi đấu. Có 4 phương án thi đấu để các đội bắt thăm với các thứ tự bài thi được thay đổi ngẫu nhiên tại 4 vòng chạy gồm: đua tốc độ, sử dụng pháo chính tiêu diệt bia mục tiêu số 25 và số 11, sử dụng súng máy đồng trục tiêu diệt mục tiêu bia số 9, sử dụng súng máy phòng không gắn ngoài tiêu diệt bia mục tiêu số 12.
 
Mỗi kíp xe được sử dụng tối đa 3 quả đạn pháo tăng để tiêu diệt 3 mục tiêu bia số 25, nếu bắn không trúng mục tiêu sẽ phải chạy phạt. Súng máy đồng trục và súng máy phòng không cùng cơ số đạn tiêu chuẩn được bố trí tại các tuyến bắn.
 
Thành tích của các đội được xác định bằng tổng thời gian thi đấu của 3 kíp xe, cũng như không có vi phạm nào dẫn đến kíp lái bị truất quyền thi đấu.
 
Cũng trong khuôn khổ Hội thao Army Games 2022, ngày 22/8 (theo giờ địa phương), tại thành phố Sergiev Posad của Liên bang Nga, Đội tuyển Đột phá đặc biệt Việt Nam đã thi đấu giai đoạn 2 với tên gọi “Người bảo vệ đáng tin cậy."
 
Kết quả, Đội tuyển Đột phá đặc biệt của Việt Nam đã về đích với thời gian 60 phút 23 giây và xếp ở vị trí thứ 3 sau đội tuyển Nga và đội tuyển Belarus.
 
Cũng trong ngày 22/8, một số đội tuyển của Việt Nam cũng tham gia thi đấu, bao gồm: Đội tuyển Tiếp sức quân y thi vô địch đồng đội nữ; Đội tuyển Kỹ năng thành thục thi “Làm việc với các thiết bị có cấu trúc IT”; Đội tuyển Bếp dã chiến thi nấu ăn theo thực đơn bắt buộc.
 
Tính đến tối 22/8, đoàn Việt Nam xếp thứ 7 trong tổng số 34 nước tham gia Army Games 2022.
Theo Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Vòng bảng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam không đụng Tuyển Thái Lan

Do nằm chung nhóm hạt giống số một, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ không nằm chung bảng đấu tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Tuyển TP Hồ Chí Minh I lên ngôi vô địch bằng loạt sút luân lưu

Đội tuyển bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh I đã giành thắng lợi kịch tính sau loạt sút luân lưu đầy may rủi trước "kỳ phùng địch thủ" Hà Nội I trong trận chung kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 vào tối 21/8.

Sức hấp dẫn từ lễ hội bóng đá bãi biển

(QBĐT) - Những ngày qua, lễ hội bóng đá bãi biển diễn ra tại các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Bình, đã thu hút rất đông người dân địa phương và khách du lịch đến xem, cổ vũ.