icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

FIFA công bố án phạt nặng với Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ

  • 14:21 | Thứ Ba, 16/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ bị FIFA đình chỉ tham dự và tổ chức tất cả các giải đấu thuộc cấp độ FIFA do các hoạt động của liên đoàn này đã bị "bên thứ ba can thiệp".
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ngày 15/8 đã thông báo đình chỉ Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ tham dự và tổ chức tất cả các giải đấu thuộc cấp độ FIFA do các hoạt động của liên đoàn này đã bị "bên thứ ba can thiệp."
 
Quyết định của FIFA sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giải vô địch bóng đá nữ thế giới U17, dự kiến diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 11-30/10, sẽ không thể diễn ra theo kế hoạch.
 
Quyết định của FIFA được đưa ra trong bối cảnh Tòa Thượng thẩm tại Ấn Độ đã ra phán quyết giải tán AIFF vào tháng năm vừa qua. Tòa án này cũng chỉ định một ủy ban có 3 thành viên để thay thế AIFF, sửa đổi điều lệ của AIFF và tiến hành bầu ban lãnh đạo của cơ quan này.
 
Trước những diễn biến trên, FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã cử một phái đoàn do Tổng Thư ký AFC Windsor John dẫn đầu đến gặp các bên liên quan tại Ấn Độ và đưa ra lộ trình để AIFF sửa đổi điều lệ của liên đoàn này vào cuối tháng bảy vừa qua, từ đó tiến tới hoàn tất bầu ban lãnh đạo trước ngày 15/9.
 
Tuyên bố ngày 15/8 của FIFA nêu rõ: "Việc đình chỉ đối với AIFF sẽ được dỡ bỏ sau khi Liên đoàn bóng đá Ấn Độ thành lập một ủy ban để đảm nhận quyền hạn của Ủy ban điều hành AIFF đã bị bãi bỏ và ban lãnh đạo AIFF lấy lại toàn quyền kiểm soát các công việc hằng ngày của AIFF."
 
AIFF lẽ ra đã phải bầu ban lãnh đạo từ tháng 12/2020, nhưng công việc này bị trì hoãn do bế tắc trong việc sửa đổi điều lệ hoạt động của cơ quan này. FIFA đang tích cực làm việc cùng Bộ Thanh niên và Thể thao ở Ấn Độ, nhằm đưa ra hướng giải quyết vấn đề này.
 
Trước Ấn Độ, FIFA cũng đã từng đình chỉ một số liên đoàn bóng đá nước khác vì những lý do tương tự.
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Chính thức khai mạc Army Games 2022 và Army 2022 tại Nga

Army Games 2022 là lần đầu tiên Việt Nam cử đội tuyển tham gia nội dung "Đột phá đặc biệt" với thành phần gồm 12 học viên quân sự đang học tập tại Nga.

Việt Nam đoạt ngôi Á quân giải tâng bóng nghệ thuật thế giới

Nguyễn Danh Quang và Nguyễn Anh Tuấn giành huy chương bạc ở nội dung biểu diễn đồng đội hai người tại giải đấu tâng bóng nghệ thuật lớn bậc nhất thế giới Super Ball 2022.

Đội Boss Beer Quảng Trị đoạt cúp vô địch lễ hội bóng đá bãi biển Huda 2022

(QBĐT) - Chiều 14/8, tại bãi biển Nhật Lệ, TP. Đồng Hới diễn ra lễ bế mạc, trao thưởng lễ hội bóng đá bãi biển Huda 2022.