icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngành Văn hóa-Thể thao Quảng Bình đồng hành quảng bá, kích cầu du lịch

  • 07:09 | Thứ Bảy, 20/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2022, ngành Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Quảng Bình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện kinh tế-xã hội của cả nước và của tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo của Bộ VH-TT và Du lịch; sự phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành VH-TT, hoạt động VH-TT của tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 
Với sự linh hoạt và chủ động, ngành VH-TT đã triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để đưa sự nghiệp của ngành phát triển ngày càng mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội.
 
Nhằm mục đích tổ chức tốt các hoạt động VH-TT phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ về tinh thần cho quần chúng nhân dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường đăng cai, phối hợp tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao cấp quốc gia đến với các địa điểm du lịch của tỉnh, qua đó, kích cầu, quảng bá, từng bước khôi phục hoạt động du lịch sau đại dịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở VH-TT đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động.
 
Đáng chú ý, sở phối hợp với Công ty CP Đường Đua Mới tổ chức thành công giải Marathon khám phá Quảng Bình “Quang Binh Discovery Marathon-2022, thu hút hơn 1.200 vận động viên (VĐV) đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia; phối hợp với Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức đón và tiễn cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34-2022 “Non sông liền một dải”.
Quảng Bình tổ chức thành công lễ đón, tiễn cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34. Ảnh: Nh.V
Quảng Bình tổ chức thành công lễ đón, tiễn cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34. Ảnh: Nh.V
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tháng 8/2022, Sở VH-TT tiếp tục phối hợp với Công ty CP Coteccons tổ chức giải Marathon 2022 tại Trang trại điện gió B&T Quảng Bình, thu hút gần 2.000 VĐV đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia; phối hợp với Công ty CP Bóng Đá Việt tổ chức lễ hội bóng đá bãi biển Huda 2022 tại bãi biển Nhật Lệ TP. Đồng Hới…
 
Việc phối hợp tổ chức các giải thi đấu ngoài ý nghĩa về mặt chuyên môn còn là dịp để các VĐV thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, góp phần động viên, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời, đây còn là cầu nối để giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Quảng Bình đến với du khách trong và ngoài nước.
 
Có thể nói, việc đăng cai, tổ chức các giải thi đấu thể thao toàn quốc tại Quảng Bình đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần gắn kết hoạt động thể thao với hoạt động du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.
 
Thông qua hoạt động thi đấu nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về một Quảng Bình đổi mới, năng động, phát triển đến với nhân dân cả nước, đặc biệt là giới thiệu, quảng bá về những tiềm năng, giá trị của du lịch của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.
 
Với ý nghĩa đó, kỳ vọng rằng, thời gian tới, ngành VH-TT sẽ tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh và sự quan tâm, phối hợp đồng bộ từ các sở, ngành, địa phương... để các hoạt động thi đấu thể thao ngày càng thu hút được nhiều VĐV và du khách trong nước, quốc tế đến với Quảng Bình nhằm kích cầu, quảng bá du lịch thông qua các hoạt động thi đấu thể thao cấp quốc gia.
                                                                         
   Lê Phú Sơn
(Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao)

tin liên quan

Tưng bừng hội đua thuyền trên sông Gianh

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh 2/9, sáng 19/8, huyện Tuyên Hóa tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh lần thứ IX.

Tuyển Thái Lan đặt mục tiêu dự World Cup 2026

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang tiết lộ với truyền thông nước nhà về kế hoạch dài hơi nhằm đưa đội tuyển nước này tới World Cup 2026.

Lỡ trận đấu với Ấn Độ, tuyển Việt Nam gấp rút tìm đối thủ thay thế

Đội tuyển Việt Nam không thể thi đấu giao hữu với đội tuyển Ấn Độ như dự kiến vào ngày 27/9 sắp tới trên sân vận động Thống Nhất.