Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

  • 20:40 | Thứ Hai, 27/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 27/2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVNCBĐH) tổ chức tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023) và công bố quyết định thành lập Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện. 
Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện HNVNCBĐH được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc Bệnh viện HNVNCBĐH Nguyễn Đức Cường.
Cách đây 68 năm, Bác Hồ kính yêu đã viết thư gửi hội nghị cán bộ y tế toàn quốc tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Mặc dù Bác đã đi xa, nhưng những lời căn dặn của Người vẫn luôn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí các thế hệ thầy thuốc Việt Nam: "Phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu". 
 
Thực hiện lời căn dặn của Bác, các thế hệ đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện HNVNCBĐH đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng bệnh viện ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình. 
 
Bệnh viện HNVNCBĐH là món quà ý nghĩa mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba đã dành tặng riêng cho nhân dân Quảng Bình. Trải qua gần 42 năm xây dựng và trưởng thành, là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến trung ương, hiện có quy mô hơn 1.000 giường bệnh, 44 khoa, phòng, 869 viên chức, người lao động, trong đó có 213 bác sỹ, 28 dược sỹ, 477 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên...
 
Năm 2022 vừa qua, ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ nhân viên y tế, khi bệnh viện vừa phải bảo đảm công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh thông thường vừa phải tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết, cúm, sốt virus…
 
Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành; sự đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh viện đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.  
Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện HNVNCBĐH trao quyết định thành lập Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện.
Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện HNVNCBĐH trao quyết định thành lập Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện.
Đặc biệt, nhiều kỹ thuật mới về lâm sàng, cận lâm sàng đã được triển khai có hiệu quả, như: Phẫu thuật nội soi cắt toàn bộ dạ dày, nội soi cắt gan; phẫu thuật hở lấy sỏi thận sỏi niệu quản kết hợp nội soi mềm để lấy toàn bộ sỏi; phẫu thuật điều trị mảng sườn di động; lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc dịch bù trực tiếp từ dịch lọc; kỹ thuật giảm đau sau phẫu thuật bằng kết hợp thuốc qua kim tủy sống ngoài màng cứng; dẫn lưu các ổ dịch trong ổ bụng dưới hướng dẫn siêu âm...
 
Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Bệnh viện HNVNCBĐH đã công bố quyết định thành lập Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện trên cơ sở Đơn vị khám bệnh và điều trị tự nguyện thuộc bệnh viện kể từ ngày 27/2/2023. Với đội ngũ chuyên gia giỏi và các y bác sĩ trẻ, nhiệt tình cùng các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại… sẽ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong khám bệnh, chữa bệnh của người dân trên địa bàn và trong khu vực miền Trung. 
 
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Thanh Lam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện HNVNCBĐH; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ trao bằng khen của UBND tỉnh cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân năm 2022. 
 
Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm chiều 27/2:
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm 27/2.
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm 27/2.
10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022 được UBND tỉnh tặng bằng khen.
Một số tiết mục văn nghệ do đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện HNVNCB biểu diễn.
Một số tiết mục văn nghệ do đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện HNVNCB biểu diễn.
Nội Hà

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Đầu tư cơ sở vật chất các trạm y tế xã, phường

(QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới chú trọng việc đầu tư cơ sở vật chất khám, chữa bệnh tại cơ sở. 

Nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị

(QBĐT) - Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang ngày càng tạo dấu ấn đặc biệt khi mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại và nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được khám, chữa bệnh kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

(QBĐT) - Năm 2023, ngành Y tế Quảng Bình xác định, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.