TP. Đồng Hới: Đầu tư cơ sở vật chất các trạm y tế xã, phường

  • 15:46 | Thứ Hai, 27/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khám chữa bệnh (KCB) tại cơ sở. Nhờ đó, hoạt động KCB và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn được triển khai thực hiện khá đồng bộ. Trong đó, các trạm y tế góp phần lớn trong phòng chống các bệnh truyền nhiễm, các bệnh mới lây lan, như: Sốt xuất huyết, sởi, cúm A(H1N1, H5N1, H7N9), mắt đỏ và một số bệnh dịch khác...
 
 
Khánh thành đưa vào sử dụng công trình Trạm Y tế phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới.
Khánh thành đưa vào sử dụng công trình Trạm Y tế phường Đồng Phú.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung cho biết: Đến nay, 100% các trạm y tế xã phường trên địa bàn thành phố đạt quốc gia về y tế. Tuy nhiên để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân và phòng chống dịch bệnh, các xã, phường TP. Đồng Hới tiếp tục đầu tư sửa chữa, xây mới nhiều trạm y tế trên địa bàn, như: xã Nghĩa Ninh, xã Quang Phú, xã Bảo Ninh, phường Bắc Lý, phường Nam Lý, phường Phú Hải…
 
Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), UBND phường Đồng Phú khánh thành Trạm Y tế phường với tổng diện tích gần 500m2, có tổng kinh phí đầu tư trên 4,5 tỷ đồng từ ngân sách phường. Trong đó, nhà làm việc và KCB có quy mô 2 tầng với 12 phòng chức năng được thiết kế và xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia về y tế; đồng thời, đầu tư đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu KCB và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn. Đây là trạm y tế có quy mô lớn, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho gần 13.000 người dân sinh sống ở 11 tổ dân phố của địa phương.
 
Các công trình trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố được đầu tư khang trang, đồng bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác KCB và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; giúp giảm lưu lượng bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến trên; thực hiện tốt công tác truyền thông y tế tại cộng đồng; đồng thời giúp cho việc đưa các dịch vụ y tế hiện đại về với dân được gần hơn.
Hương Trà

tin liên quan

Nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị

(QBĐT) - Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang ngày càng tạo dấu ấn đặc biệt khi mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại và nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được khám, chữa bệnh kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

(QBĐT) - Năm 2023, ngành Y tế Quảng Bình xác định, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân. 

Người bác sĩ của dân bản

(QBĐT) - Bác sĩ Hồ Puôn (SN 1977), người con của dân tộc Bru-Vân Kiều đã chinh phục thành công ước mơ trở thành người thầy thuốc của đồng bào vùng biên giới.