Tiếp nhận 260 đơn vị máu trong chương trình "Chủ nhật Đỏ"

  • 17:37 | Thứ Bảy, 07/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 7/1, tại Trường đại học Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Báo Tiền phong và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XV, năm 2023.
Các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình “Chủ nhật Đỏ”.
Các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình “Chủ nhật Đỏ”.
Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thường niên của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh các đợt hiến máu được tổ chức, mô hình “Ngân hàng máu sống” cũng được duy trì, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân trong những thời điểm cấp bách.
 
Tại chương trình “Chủ nhật Đỏ”, với sự tham gia trực tiếp của đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Huế), ĐVTN tham gia hiến máu được hướng dẫn, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe trước và sau khi hiến máu bảo đảm đúng quy trình.
 
Sau khi hoàn thành việc hiến máu, các cá nhân sẽ được trao giấy chứng nhận và tư vấn đầy đủ các thông tin nhằm bảo đảm phục hồi sức khỏe và có thể tham gia hiến máu trong thời gian tiếp theo.
 
Chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XV, năm 2023 đã tiếp nhận 260 đơn vị máu. Đây là việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả của người dân Việt Nam; đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ tỉnh nhà.
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
Cát Nhiên

tin liên quan

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

(QBĐT) - Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân, ngành Y tế đã đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp-an toàn.

18 trẻ em Uzbekistan tử vong do uống siro nhập khẩu từ Ấn Độ

Theo hãng tin Reuters, Bộ Y tế Uzbekistan cho biết ít nhất 18 trẻ em đã tử vong sau khi uống một loại sirô do hãng dược phẩm Ấn Độ Marion Biotech Pvt Ltd sản xuất.
 

Thống nhất điều chỉnh số lượng thẻ KCB BHYT ban đầu tại các phòng khám đa khoa

(QBĐT) - Chiều 28/12, bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế cho biết, BHXH tỉnh vừa có văn bản gửi Sở Y tế thống nhất dự kiến quy hoạch thẻ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh.