Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Tăng cường các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

  • 20:22 | Thứ Sáu, 06/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 6/1, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVN-CBĐH) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khám, chữa bệnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Là bệnh viện đa khoa hạng 1, tuyến trung ương, thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh, Bệnh viện HNVN-CBĐH cũng là đơn vị khám và điều trị chuyên môn tuyến cao nhất tại địa bàn tỉnh. Bệnh viện hiện có 44 khoa, phòng, đơn vị, trong đó có 27 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng, 9 phòng chức năng và 1 đơn vị, với hơn 860 cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc trong lĩnh vực y tế.  
 
Tuy còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2022, nhưng toàn thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên, người lao động đã nỗ lực, đoàn kết thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn của bệnh viện đạt và vượt kế hoạch đề ra. 
 
Cụ thể, thực hiện 155.837 lượt khám bệnh, đạt 105,8%, tăng 21,21% so với năm 2021; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 42.452 ca, đạt 94,6% (tăng 3,99% so với năm 2021); tổng số ca phẫu thuật đã thực hiện 11.461 ca, đạt 101,3%.
 
Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các kỹ thuật cao, hiện đại vào công tác khám, chữa bệnh, như: Triển khai phẫu thuật tim, kỹ thuật can thiệp mạch, kỹ thuật về ngoại thần kinh, phẫu thuật ung thư đầu cổ... Trong năm 2022, bệnh viện đã triển khai thực hiện được 22 kỹ thuật mới.
 
Đặc biệt, bệnh viện tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả đề án hợp tác mời chuyên gia Cuba sang làm việc tại bệnh viện. Hiện có 3 chuyên gia Cuba đang công tác tại các khoa lâm sàng, bao gồm chuyên gia: Hóa trị liệu, phẫu thuật ung bướu, nhi nhiễm. Các chuyên gia đều là những bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và trình độ chuyên môn giỏi, góp phần không nhỏ vào thành công trong lĩnh vực điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện cũng như đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ.  
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới Nguyễn Đức Cường trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các cá nhân.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện HNVN-CBĐH Nguyễn Đức Cường trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các cá nhân.
Ngoài ra, thực hiện Đề án 1816, chỉ đạo tuyến, trong năm 2022, Bệnh viện HNVN-CBĐH thực hiện chuyển giao 8 gói kỹ thuật cho 4 bệnh viện đa khoa tuyến huyện; tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện tiếp nhận nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ từ bệnh viện tuyến dưới theo hình thức "cầm tay chỉ việc" ở các chuyên khoa: Nội tim mạch, tai mũi họng, mắt, răng hàm mặt, chẩn đoán hình ảnh và y học cổ truyền.
 
Tuy nhiên, trong năm 2022, do nhiều nguyên nhân khách quan, nên công tác đấu thầu, cung ứng hóa chất, vật tư y tế gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tình trạng không đủ cung ứng, ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh và quyền lợi của bệnh nhân bảo hiểm y tế. Trong năm do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nên có thời điểm tình trạng quá tải cục bộ tại một số khoa lâm sàng vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh…
 
Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Bệnh viện HNVN-CBĐH khẳng định: Năm 2023, bệnh viện tiếp tục tăng cường và duy trì các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh với tiêu chí “An toàn người bệnh là trên hết”; giảm tỷ lệ chuyển tuyến, duy trì ổn định số lượng bệnh nhân, phân bổ giường bệnh phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng bệnh nhân nằm ghép; cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, công tác đón tiếp hướng dẫn, giảm thời gian chờ khám và thủ tục hành chính đối với người bệnh. 
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới Nguyễn Đức Cường trao bằng khen cho các tập thể.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện HNVN-CBĐH Nguyễn Đức Cường trao bằng khen cho các tập thể.
Bệnh viện tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả đề án hợp tác với các chuyên gia Cuba, mời thêm các chuyên gia hỗ trợ các lĩnh vực: Phẫu thuật ung thư tạo hình vùng hạ họng, thanh quản; hồi sức tích cực-chống độc nhi (dành cho trẻ từ 1 tháng tuổi trở lên); vô sinh hiếm muộn...
 
Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, hiện đại, như: Cắt thực quản nội soi, phẫu thuật nội soi cắt đuôi tụy, từng bước triển khai kỹ thuật ghép thận, chọc ối chẩn đoán trước sinh và điều trị, các phẫu thuật ung thư phụ khoa, can thiệp các bệnh lý tim bẩm sinh; từng bước triển khai phòng hồi sức sau mổ sọ não, triển khai thêm một số phương pháp giảm đau cho bệnh nhân; nội soi điều trị, chẩn đoán sớm ung thư tiêu hoá; định hướng và xây dựng đơn vị đột quỵ… để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.
 
Ghi nhận những những thành tích mà đội ngũ y bác sĩ đã đạt được trong thời gian qua, tại hội nghị, Giám đốc Bệnh viện HNVN-CBĐH Nguyễn Đức Cường đã thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 6 bác sĩ thuộc Bệnh viện HNVN-CBĐH đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và công tác chuyên môn; tặng bằng khen cho 11 tập thể và 13 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác y tế từ năm 2020 đến năm 2021.
 
Một số hình ảnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Bệnh viện HNVN-CBĐH:
 
Nội Hà

tin liên quan

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

(QBĐT) - Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân, ngành Y tế đã đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp-an toàn.

18 trẻ em Uzbekistan tử vong do uống siro nhập khẩu từ Ấn Độ

Theo hãng tin Reuters, Bộ Y tế Uzbekistan cho biết ít nhất 18 trẻ em đã tử vong sau khi uống một loại sirô do hãng dược phẩm Ấn Độ Marion Biotech Pvt Ltd sản xuất.
 

Virus SARS-CoV-2 làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Theo nghiên cứu của Nhật Bản, những người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn nhiều so với những người không bị nhiễm virus này.