Triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em từ 7-60 tháng tuổi

  • 14:57 | Thứ Tư, 21/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/12, Sở Y tế phối hợp với Ajinomoto Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em cho hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh. 
Lãnh đạo Sở Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Lãnh đạo Sở Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Tại hội nghị đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em; các nhiệm vụ và cách thức để triển khai phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng chương trình là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương. Đồng thời, tổ chức lớp tập huấn đầu tiên cho các cán bộ y tế đầu mối tại các bệnh viện và Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố. 
 
Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đây là phần mềm đã được Bộ Y tế phê duyệt và chỉ đạo triển khai trên  toàn quốc. Phần mềm này là một công cụ ý nghĩa, đáng tin cậy để các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh ứng dụng vào công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em.  
Đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam trao đổi về ý nghĩa của phần mềm trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em.
Đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam trao đổi về ý nghĩa của phần mềm trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em.
Phần mềm có các nội dung bổ ích như ngân hàng thực đơn đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn cho bữa ăn cân bằng dinh dưỡng hàng ngày của mẹ và bé; các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe… giúp bà mẹ nắm vững tình trạng dinh dưỡng, mức tăng cân nặng của mẹ và sự phát triển chiều cao, cân nặng của bé, từ đó có những điều chỉnh phù hợp và kịp thời.  
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Thời gian tới, sở sẽ chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường truyền thông để lan tỏa phần mềm này đến các đối tượng phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, góp phần thực hiện hiệu quả "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045", cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Sở Y tế: Công bố năng lực cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu

(QBĐT) - Chiều 20/12, Sở Y tế đã có văn bản quy định cơ cấu đối tượng, số lượng thẻ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) ban đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh và công bố năng lực các cơ sở KCB BHYT ban đầu, quy định chung về việc đăng ký KCB BHYT ban đầu của người dân trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng bụng

(QBĐT) - Tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết, các bác sỹ vừa phẫu thuật cứu sống nam bệnh nhân Đ.V.T (39 tuổi) ở xã Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới) bị dao đâm xuyên thủng bụng.

Giảm thiểu các vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm

(QBĐT) - Chiều 20/12, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chủ trì hội nghị đánh giá công tác an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.