Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Vladimir Putin: Nga phát triển hợp tác quân sự với Trung Quốc

  • 07:26 | Thứ Hai, 27/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tối 25/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga và Trung Quốc đang phát triển hợp tác, trong đó có hợp tác về quân sự, nhưng khẳng định đây không phải là một liên minh quân sự.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ ký tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Nga ở Moskva ngày 21/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ ký tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Nga ở Moskva ngày 21/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Pavel Zarubin trên kênh truyền hình Rossiya 24, ông Putin cũng bác bỏ lập luận rằng việc hợp tác giữa Moskva và Bắc Kinh gây ra mối đe dọa cho phương Tây. Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ Moskva không tạo ra bất kỳ liên minh quân sự nào với Bắc Kinh, cho biết hai bên cũng hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự nhưng mọi thứ đều minh bạch, không có gì bí mật. Theo ông Putin, Moskva cũng phát triển hợp tác quân sự với Bắc Kinh, trong đó có việc tiến hành các cuộc tập trận chung.
 
Tổng thống Putin nhấn mạnh không chỉ với Trung Quốc, Nga vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận mà cả với các nước khác. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định tất cả đều minh bạch và đây không phải là một liên minh quân sự.
 
Theo Duy Trinh (TTXVN)
 

tin liên quan

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha tái tranh cử

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 25/3, đảng Quốc gia Thái Thống nhất (UTN) đã chính thức đề cử Thủ tướng Prayut Chan-ocha vào vị trí ứng cử viên số 1 của đảng này vào chức thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào ngày 14/5 tới.
 

Chính phủ Yemen cảnh báo nguy cơ tái bùng phát xung đột toàn diện

Bất chấp các nỗ lực ngoại giao gần đây nhằm đạt được hòa bình, các cuộc đụng độ ác liệt giữa quân đội Yemen và lực lượng Houthi đã bùng phát trở lại ở tỉnh Marib trong 3 ngày qua.
 

Vết nứt khổng lồ khiến lục địa châu Phi tách ra sẽ hình thành đại dương mới?

Các nhà nghiên cứu cho rằng một đại dương mới có thể hình thành trong tương lai xa sau khi vết nứt tại châu Phi tiếp tục mở rộng.