Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quân đội Lào-Nga bắt đầu cuộc tập trận chung LAROS 2022

  • 15:49 | Thứ Hai, 28/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Kéo dài từ ngày 27/11-5/12, cuộc tập trận LAROS 2022 có chủ đề “Sát cánh cùng đấu tranh vì hòa bình và ổn định” nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cải thiện năng lực tác chiến giữa lực lượng quân đội hai nước.
Các chiến sỹ quân đội Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Các chiến sỹ quân đội Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, báo chí Lào ngày 28/11 đưa tin Quân đội Lào và Nga ngày 27/11 đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên LAROS 2022 tại tỉnh Xiengkhuang, Bắc Lào.
 
Theo Bộ Quốc phòng Lào, kéo dài từ ngày 27/11-5/12, cuộc tập trận LAROS 2022 có chủ đề “Sát cánh cùng đấu tranh vì hòa bình và ổn định” nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cải thiện năng lực tác chiến giữa lực lượng quân đội hai nước.
 
Báo chí Lào dẫn lời Trung tướng Phanseng Bounphan, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Lào cho biết trong thời gian tập trận, hai bên sẽ tập trung vào công tác huấn luyện ngoài thao trường và sử dụng xe thiết giáp tập chiến thuật với những tình huống giả định.
 
Ngoài các hoạt động tập trận chung, còn có giao lưu văn hóa, biểu diễn văn nghệ và thể thao.
 
Cuộc tập trận này được tổ chức luân phiên giữa Lào và Nga bắt đầu từ năm 2019.
 
Đây là một bước tiến quan trọng trong tăng cường, củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa hai Nhà nước, hai Quân đội và nhân dân hai nước Lào-Nga ngày càng bền chặt./.
 
Theo Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Nét đặc sắc ở Chợ Giáng sinh được bình chọn thú vị nhất thế giới

Trang web du lịch trực tuyến Big 7 Travel đã xếp chợ Giáng sinh "Les Plaisirs d'Hiver" ở thủ đô Brussels của Bỉ, đứng vị trí đầu tiên trong số 50 chợ Giáng sinh thú vị nhất trên thế giới, trước những khu chợ ở Berlin (Đức) và Chicago (Mỹ). 
 

Đài Loan: Bà Thái Anh Văn từ chức Chủ tịch Đảng Dân tiến

Ngày 26/11, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn đã từ chức Chủ tịch Đảng Dân tiến cầm quyền, đồng thời tuyên bố nhận trách nhiệm về kết quả của đảng này trong các cuộc bầu cử địa phương.
 

NATO đẩy mạnh viện trợ trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine

Tổng Thư ký Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ không từ bỏ việc ủng hộ cũng như đẩy mạnh viện trợ các trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine.