Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Mỹ Joe Biden họp khẩn về vụ rơi tên lửa ở Ba Lan

  • 11:02 | Thứ Tư, 16/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các nhà lãnh đạo từ Mỹ, Đức, Canada, Hà Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italy, Pháp và Vương quốc Anh đã tham gia cuộc họp khẩn cấp sau khi xảy ra một vụ nổ ở Ba Lan được cho là do tên lửa gây ra.
Hiện trường vụ nổ nghi do tên lửa tại làng Przewodow, Ba Lan. (Ảnh: CNN/TTXVN)
Hiện trường vụ nổ nghi do tên lửa tại làng Przewodow, Ba Lan. (Ảnh: CNN/TTXVN)
Reuters đưa tin các nhà lãnh đạo toàn cầu đang tập trung để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Bali (Indonesia) ngày 16/11 đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp sau khi 2 người Ba Lan thiệt mạng trong một vụ nổ được cho là do tên lửa gây ra. Truyền thông phương Tây nói quả tên lửa là của Nga.
 
Các nhà lãnh đạo từ Mỹ, Đức, Canada, Hà Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italy, Pháp và Vương quốc Anh đã tham gia cuộc họp này.
 
Ba Lan cũng đã triệu đại sứ Nga tại Vacsava để giải thích về vụ việc sau khi Moskva bác bỏ trách nhiệm.
 
Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng tái khẳng định cam kết kiên quyết bảo vệ các thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau vụ tên lửa rơi ở Ba Lan trong bối cảnh đang xảy ra cuộc chiến của Nga ở Ukraine./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Ba Lan đặt nhiều đơn vị quân đội vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn Piotr Muller cho biết quyết định nâng tình trạng sẵn sàng của một số đơn vị chiến đấu và một số đơn vị quân đội khác đã được đưa ra.
 

Israel nâng cấp hàng rào thép gai ngăn cách với khu Bờ Tây

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Israel, đoạn tường rào an ninh với khu Bờ Tây được làm bằng thép, tương tự như tường rào ngăn cách Israel với Dải Gaza và Ai Cập.
 

Thế giới chào đón công dân thứ 8 tỷ là bé gái người Philippines

Bé gái được đặt tên là Vinice Mabansag, đã chào đời lúc 1h29 ngày 15/11 (theo giờ địa phương) tại Bệnh viện Tưởng niệm Bác sỹ Jose Fabella, Bệnh viện Phụ sản quốc gia ở thủ đô Manila.