Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng Thư ký Antonio Guterres và phái đoàn Liên hợp quốc đến Ukraine

  • 08:17 | Thứ Năm, 18/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Văn phòng Tổng Thư ký Liên hợp quốc thông báo ông Guterres sẽ gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (phải), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (giữa) và nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: aljazeera.com)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (phải), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (giữa) và nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: aljazeera.com)
Chuyến tàu chở Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cùng phái đoàn của tổ chức toàn cầu này ngày 17/8 đã đến thành phố Lvov của Ukraine.
 
Văn phòng Tổng Thư ký Liên hợp quốc thông báo ông Guterres sẽ gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky. Sự kiện ba bên này sẽ được tổ chức trong ngày 18/8 tại Lvov.
 
Theo chương trình, ngày 19/8, ông Guterres sẽ thăm thành phố Odessa. Ngày 20/8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc sẽ rời Ukraine và đến Istanbul - nơi ông sẽ thăm Trung tâm Điều phối, được tổ chức như một phần của thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc do Ukraine và Nga ký hồi tháng 7 vừa qua dưới sự bảo lãnh của Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Văn phòng Tổng Thư ký Liên hợp quốc khẳng định ông Guterres không có kế hoạch thăm Moskva trong tương lai gần.
 
Trước đó có thông tin cho rằng Tổng Thư ký Liên hợp quốc sẽ thăm một trong những cảng biển của Ukraine liên quan đến thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc./.
 
Theo Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Syria tuyên bố cứng rắn sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ không kích làm 3 binh sĩ thiệt mạng

Ngày 16/8, quân đội Syria tuyên bố sẽ phản ứng nhanh chóng và trực tiếp bất kỳ vụ tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ vào các căn cứ quân sự ở Syria.
 

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất giúp Triều Tiên cải thiện quan hệ với Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cam kết sẽ giúp Triều Tiên bình thường hóa quan hệ với Mỹ và cung cấp viện trợ theo giai đoạn nếu Bình Nhưỡng ngừng chương trình hạt nhân.
 

Liên hợp quốc cảnh báo về nguy cơ đói nghèo

Trong báo cáo mới công bố, Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ có thêm gần 20 triệu người rơi vào cảnh đói nghèo cùng cực trong năm nay, do ảnh hưởng từ cuộc xung đột ở Ukraine và giá lương thực tăng cao.