Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga và Kazakhstan thảo luận về hợp tác quân sự và công nghệ

  • 07:33 | Chủ Nhật, 14/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nga và Kazakhstan đã hội đàm tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan, trong đó thảo luận chi tiết về hiện trạng và triển vọng phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự song phương.
Ảnh minh họa. (Nguồn: eurasianet.org)
Ảnh minh họa. (Nguồn: eurasianet.org)
Ngày 13/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Thứ trưởng Quốc phòng nước này, ông Alexander Fomin, và người đồng cấp Kazakhstan Sultan Kamaletdinov đã thảo luận về hợp tác song phương trong lĩnh vực quân sự và công nghệ.
 
Thông báo của bộ cho biết hai quan chức Nga và Kazakhstan đã hội đàm tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan, trong đó thảo luận chi tiết về hiện trạng và triển vọng phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự song phương cũng như các vấn đề an ninh ở Trung Á.
 
Nga và Kazakhstan hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực an ninh.
 
Cả hai nước đều là thành viên Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), cùng với Armenia, Belarus, Kyrgyzstan và Tajikistan.
 
Các lực lượng vũ trang của Nga và Kazakhstan thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận và chiến dịch quân sự chung trong khuôn khổ CSTO./.
 
Theo Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

FBI thu 11 tài liệu tuyệt mật trong nhà cựu Tổng thống Donald Trump

Tờ Wall Street Journal cho biết các đặc vụ FBI đã thu hồi 11 tài liệu mật khi tiến hành vụ khám xét bất ngờ nhà riêng của ông Donald Trump ở Mar-a-Lago, trong đó có cả những tài liệu "tuyệt mật."
 

Các quốc gia Mỹ Latinh chật vật đối phó cơn bão lạm phát

Chỉ số CPI tại Argentina đã tăng 46,2% kể từ đầu năm và đã tăng tới 71% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi Mexico cũng phải tăng mạnh lãi suất nhằm kiềm chế mức lạm phát.
 

Vụ cháy kho dầu lớn nhất Cuba: Lính cứu hỏa thứ 2 thiệt mạng

Người lính cứu hỏa 24 tuổi đã qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện vì bị bỏng nặng, trong khi đó, 14 lính cứu hỏa khác vẫn mất tích và nhà chức trách lo ngại họ đã thiệt mạng.