Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhiều du khách bị bắt cóc tại Nigeria

  • 07:33 | Thứ Sáu, 26/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 25/8, giới chức Nigeria cho biết lực lượng cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ bắt cóc du khách do các tay súng tiến hành tại một tuyến đường cao tốc ở miền Bắc nước này.

Trao đổi với báo giới, người phát ngôn của cảnh sát bang Katsina Gambo Isah cho biết vụ việc xảy ra vào tối 24/8 tại đường cao tốc gần làng Kadobe ở phía Bắc bang Katsina. Các tay súng đã chặn đường và nổ súng đe dọa, yêu cầu 2 chiếc xe dừng lại, đồng thời bắt cóc một số du khách trên các phương tiện này.

Hiện giới chức nước này đang nỗ lực xác định số hành khách bị bắt cóc. Tới nay chưa có thương vong nào được ghi nhận trong vụ việc trên.
 
Theo Phương Oanh (TTXVN)
 

tin liên quan

WFP cảnh báo về tình trạng mất an ninh lương thực trên toàn cầu

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) ngày 24/8 cho biết số người đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi lên 345 triệu người kể từ năm 2019, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, xung đột và biến đổi khí hậu. 
 

Tổng thư ký NATO thừa nhận châu Âu sẽ phải trá giá vì hỗ trợ Ukraine

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF (Đức), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi châu Âu tiếp tục viện trợ cho Ukraine, song ông thừa nhận rằng điều này rất khó khăn và các quốc gia sẽ phải trả giá cho hành động đó.
 

Hàng loạt doanh nghiệp Mỹ đưa công xưởng ở nước ngoài về nước

Theo dữ liệu của tổ chức Reshoring Initiative, riêng trong một tháng qua đã có hơn 10 doanh nghiệp Mỹ cho biết có ý định trở lại xây nhà máy tại Mỹ.