Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triều Tiên tăng cường truy vết người có nguy cơ mắc Covid-19

  • 14:31 | Thứ Ba, 17/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 17/5, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Triều Tiên đã huy động quân đội để phân phát thuốc điều trị Covid-19 và hơn 10.000 nhân viên y tế hỗ trợ truy vết người có nguy cơ mắc Covid-19.
  Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đeo khẩu trang trong lúc kiểm tra một hiệu thuốc tại Bình Nhưỡng. Ảnh do KCNA công bố ngày 15/5/2022.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đeo khẩu trang trong lúc kiểm tra một hiệu thuốc tại Bình Nhưỡng. Ảnh do KCNA công bố ngày 15/5/2022.
Tính đến tối 16/5, Cơ quan phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp nhà nước của Triều Tiên đã ghi nhận thêm 269.510 người có triệu chứng sốt, nâng tổng số người có triệu chứng sốt trên cả nước lên 1.483.060 trường hợp. Trong đó, hơn 819.090 người đã hoàn toàn bình phục và ít nhất 663.910 người đang được điều trị. Số ca tử vong tại Triều Tiên đã lên tới 56 trường hợp. 
 
KCNA đưa tin, "một lực lượng hùng hậu" thuộc lực lượng quân y của quân đội Triều Tiên lập tức được triển khai nhằm cải thiện nguồn cung thuốc tại thủ đô Bình Nhưỡng - tâm dịch của đợt bùng phát hiện nay - sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un ban hành lệnh đặc biệt về cung ứng thuốc để kiểm soát dịch Covid-19. Nhiệm vụ của lực lượng này là "xoa dịu cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng" tại Bình Nhưỡng. 
 
Trong một bản tin khác, KCNA cho biết, một số thành viên cấp cao của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên đã tới thăm các hiệu thuốc và phòng quản lý thuốc để kiểm tra nguồn cung và nhu cầu sử dụng. 
 
"Họ kêu gọi xây dựng quy định nghiêm ngặt hơn để bảo vệ và quản lý nguồn cung thuốc men, duy trì nguyên tắc ưu tiên nhu cầu và sự thuận tiện của nhân dân trong việc cung ứng thuốc", KCNA cho biết. 
 
Công tác truy vết người bệnh cũng được tăng cường tại Triều Tiên. Khoảng 11.000 nhân viên y tế, giáo viên và sinh viên y khoa đang tham gia "khám sức khỏe chuyên sâu cho tất cả người dân" trên toàn quốc để khoanh vùng và điều trị cho người bị sốt. 
 
Reuters dẫn lời Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể lây lan nhanh tại Triều Tiên. 
 
Theo KCNA, trong lúc triển khai các biện pháp toàn diện để phòng, chống virus SARS-CoV-2, nước này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và xây dựng trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân.
 
Theo H.H (Nhân Dân)/(Theo Reuters, Yonhap)
 

tin liên quan

Chính phủ Thụy Điển chính thức quyết định xin gia nhập NATO

Thủ tướng Magdalena Andersson tuyên bố có đa số nghị sỹ trong quốc hội Thụy Điển ủng hộ việc nước này gia nhập NATO, sau cuộc tranh luận về chính sách an ninh tại quốc hội.
 

Pháp có nữ Thủ tướng mới

Ngày 16/5, bà Elisabeth Borne, cựu Bộ trưởng Lao Động, được bổ nhiệm làm Thủ tướng Pháp và trở thành nữ Thủ tướng thứ hai trong nền Cộng hòa thứ V của nước Pháp.
 

Chính phủ Nga chuyển hướng ngoại giao sang khu vực châu Á

Phát biểu trên kênh Rossya-1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các định hướng về châu Á, SNG sẽ được tăng cường và để Liên minh châu Âu (EU) thức tỉnh.