Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàng không Hàn Quốc gia tăng chuyến bay quốc tế, trong đó có Việt Nam

  • 15:14 | Thứ Tư, 11/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chính quyền tỉnh Chungbuk, cách thủ đô Seoul khoảng 105 km về phía Nam cho biết sẽ thúc đẩy việc nối lại các chuyến bay quốc tế tại sân bay quốc tế Cheongju, trong đó có các chuyến bay thẳng đến Việt Nam.
Sân bay quốc tế Cheongju. Ảnh: koreatimes.co.kr
Sân bay quốc tế Cheongju. Ảnh: koreatimes.co.kr
Nguồn tin từ địa phương ngày 10/5 cho biết ngành du lịch khu vực Chungbuk gần đây đã bắt đầu đẩy mạnh các chuyến bay không thường lệ (dạng thuê bao·chuyến - charter flight) đi và đến Đà Nẵng, Đà Lạt của Việt Nam vào cuối tháng 7 với lịch trình 5 ngày 3 đêm và có kế hoạch mở rộng các đường bay đến Bangkok (Thái Lan). Chính quyền tỉnh có kế hoạch hỗ trợ tối đa 500 triệu won (392.000 USD) cho các hãng hàng không khai trương các chuyến bay quốc tế đến sân bay Cheongju. Các hãng hàng không ưu tiên vận hành 3 tuyến bay sẽ được trả thêm 100 triệu won phí quảng bá. 
 
Với các hãng hàng không nối lại các chuyến bay quốc tế có thể nhận được 100 triệu won cho mỗi tuyến. Riêng hãng hàng không Aero K, có trụ sở tại sân bay Cheongju, nếu khai trương các chuyến bay quốc tế thường xuyên thì sẽ nhận được khoản hỗ trợ lên tới 500 triệu won trên mỗi tuyến bay.
 
Để thu hút khách du lịch trong nước và du khách quốc tế đến thăm Hàn Quốc cũng như thúc đẩy sự phát triển của sân bay Cheongju, tỉnh Chungbuk cũng đang xúc tiến một dự án để biến nơi đây thành một điểm thu hút khách du lịch.
 
Ngoài ra, để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách, tỉnh có kế hoạch vận hành tuyến xe buýt miễn phí đưa đón từ Ga sân bay Cheongju tới bãi đậu xe số 3 và số 4, và Sân bay Cheongju khi các chuyến bay được nối lại. 
 
Theo dữ liệu thống kê, số hành khách sử dụng sân bay Cheongju từ tháng 1 đến tháng 4/2022 đạt hơn 1 triệu lượt khách, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Thống kê của Cổng thông tin hàng không thuộc Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cho biết số hành khách di chuyển bằng đường bay quốc tế và nội địa trong tháng 4 đạt hơn 3,78 triệu lượt người, tăng 31,2% so với mức 2,88 triệu lượt người của tháng 3. Riêng lượng hành khách chặng bay quốc tế trong tháng 4 là 644.000 lượt người, tăng 55,4% so với tháng 3 và tăng 259,8% so với cùng kỳ một năm trước.  
 
Nguyên nhân khiến số hành khách bay quốc tế tăng trong tháng 4 là do Hàn Quốc đã bãi bỏ nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, miễn cách ly cho người nhập cảnh đã tiêm đủ liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19. Ngoài ra, số lượng du khách quốc tế dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới do Chính phủ Hàn Quốc đã cho phép tăng số chuyến bay từ 420 chuyến/tuần lên 520 chuyến/tuần kể từ tháng 5.
 
Kể từ tháng 5/2022, hãng hàng không Korean Air tăng số chuyến bay đến Los Angeles (Mỹ), Paris (Pháp), London (Anh); và Asiana Airlines cũng tăng khai thác tuyến Los Angeles, thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Từ tháng 5, Jeju Air tăng khai thác tuyến Incheon-đảo Guam từ hai chuyến/tuần lên 4 chuyến/tuần.
 
Các hãng hàng không hoan nghênh quyết định của Chính phủ trong việc cho phép mở rộng đường bay quốc tế, nới lỏng các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn đề nghị xem xét bãi bỏ quy định bắt buộc phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR. Hiện du khách quốc tế phải làm ít nhất 3 lần xét nghiệm PCR trước và sau khi nhập cảnh Hàn Quốc.
 
Theo Khánh Vân (TTXVN)

tin liên quan

Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ký bổ nhiệm 7 bộ trưởng

Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 10/5 chính thức ký bổ nhiệm 7 bộ trưởng ngay sau lễ nhậm chức sáng cùng ngày; ký bổ nhiệm Chánh văn phòng Tổng thống Kim Dae-ki cùng 5 thư ký cấp cao.
 

Lào kêu gọi người dân tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, ngày 9/5, Ủy ban quốc gia Lào về Phòng chống COVID-19 khuyến cáo cộng đồng tiếp tục tuân thủ các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới sau khi nước này mở cửa trở lại đón du khách nước ngoài.
 

Đã có 40 người thiệt mạng trong vụ nổ khách sạn ở Cuba

Đa số nạn nhân là công nhân xây dựng và nhân viên khách sạn có mặt trong tòa nhà để hoàn tất công việc chuẩn bị mở cửa lại khách sạn đón du khách.