Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triều Tiên giữ im lặng bất thường về vụ thử tên lửa mới nhất

  • 12:26 | Thứ Năm, 05/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các cơ quan truyền thông Triều Tiên không có động thái gì liên quan đến vụ phóng thử tên lửa mới nhất. Trước đây, Bình Nhưỡng sẽ nhanh chóng "khoe" về các cuộc thử nghiệm vũ khí lớn.
Một vụ bắn thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/TTXVN)
Một vụ bắn thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/TTXVN)
Theo Yonhap, tính đến 9h30 sáng 5/5 (giờ địa phương), các đơn vị thông tin do nhà nước Triều Tiên vẫn giữ im lặng bất thường về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất mà Bình Nhưỡng tiến hành trưa 4/5.
 
Các cơ quan truyền thông Triều Tiên, bao gồm hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động, chưa đưa tin gì liên quan đến vụ phóng thử tên lửa mới nhất, không giống như cách làm thông thường của Bình Nhưỡng là nhanh chóng công khai khoe về các cuộc thử nghiệm vũ khí lớn.
 
Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo trong ngày 4/5. Tên lửa này đã bay 470km ở độ cao tối đa 780km, trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.
 
Một số nguồn thạo tin cho biết đây dường như là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được bắn theo một góc nghiêng.
 
Truyền thông Triều Tiên thường đưa tin về các vụ phóng thử tên lửa cùng với một số hình ảnh trong buổi sáng sau ngày tiến hành các vụ thử, trừ các vụ phóng thất bại như hồi giữa tháng Ba vừa qua.
 
Giới quan sát cho rằng có khả năng Triều Tiên không đạt được mục tiêu trong vụ thử tên lửa mới nhất. Đây là vụ thử thứ 14 trong năm nay ở quốc gia này./.
 
Theo Vietnam+
 

tin liên quan

Lào gửi Điện chúc mừng tới Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã gửi Điện chúc mừng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
 

Hơn 3.000 người thiệt mạng trong hành trình đến châu Âu năm 2021

Người phát ngôn của UNHCR cho biết từ đầu năm 2022 đến nay có 478 người di cư thiệt mạng hoặc mất tích trên biển. Hầu hết các trường hợp chết hoặc mất tích do tàu chở người di cư quá tải hoặc cũ nát.
 

EU: Giai đoạn khẩn cấp của đại dịch đã kết thúc

Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/4 cho biết, giai đoạn khẩn cấp của đại dịch Covid-19 đã kết thúc và tổ chức này đang tập trung tiêm chủng, theo dõi đại dịch và làm xét nghiệm để chuẩn bị ứng phó làn sóng dịch bệnh mới có thể bùng phát vào mùa thu tới.