Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Philippines: Thêm một điểm bỏ phiếu bị tấn công làm 3 người thiệt mạng

  • 16:12 | Thứ Hai, 09/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước đó, 5 quả lựu đạn phát nổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở thành phố Datu Unsay của Philippines vào cuối ngày 8/5, khiến 9 người bị thương.
Cử tri Philippines chờ bỏ phiếu bầu tổng thống tại điểm bầu cử ở Manila, ngày 9/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cử tri Philippines chờ bỏ phiếu bầu tổng thống tại điểm bầu cử ở Manila, ngày 9/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo SCMP, ngày 9/5, cảnh sát Philippines cho biết ba nhân viên bảo an đã thiệt mạng do bị các tay súng tấn công một địa điểm bỏ phiếu ở khu vực bất ổn thuộc miền Nam, trong bối cảnh hàng triệu cử tri Philippines đi bỏ phiếu tại cuộc tổng tuyển cử diễn ra sáng cùng ngày.
 
Vụ việc xảy ra sau khi các địa điểm bỏ phiếu mở cửa ở thành phố tự trị Buluan trên đảo Mindanao, nơi trú ẩn của nhiều nhóm vũ trang. Cựu thị trưởng Ibrahim Mangudadatu cho biết những người bên trong điểm bỏ phiếu đã bỏ chạy khi vụ nổ súng bắt đầu.
 
Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Maguindanao, Roldan Kuntong cho biết thêm một nhân viên bảo an khác cũng bị thương trong vụ tấn công này.
 
Trước đó, 5 quả lựu đạn phát nổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở thành phố Datu Unsay vào cuối ngày 8/5, khiến 9 người bị thương.
 
Sáng 9/5, các cử tri Philippines đã bắt đầu đi bỏ phiếu để bầu chọn tổng thống nhiệm kỳ tới và khoảng 18.000 quan chức ở tất cả các cấp chính quyền của quốc gia Đông Nam Á.
 
Tổng cộng có 37.211 điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước đã mở cửa vào lúc 6h sáng theo giờ địa phương và dự kiến sẽ đóng cửa vào 19h cùng ngày. Theo thống kê có khoảng 65,7 triệu cử tri đủ tư cách đi bầu cử.
 
Trong cuộc bầu cử lần này, các cử tri Philippines cũng sẽ tiến hành bầu các chức danh phó tổng thống, 12 thượng nghị sỹ, hơn 300 thành viên của Hạ viện và hơn 17.000 quan chức địa phương./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Những điều ít biết về ngày kỷ niệm Chiến thắng ở nước Nga

Ngày Chiến thắng ở Nga không chỉ là ngày lễ của một quốc gia đơn lẻ, nó là một phần của lịch sử thế giới, trong đó những sự kiện tàn khốc đã được ngăn chặn - một ngày gắn kết mọi người lại với nhau.
 

Ông Lý Gia Siêu được bầu làm Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong

Theo cương lĩnh tranh cử, ông Lý Gia Siêu sẽ tập trung giải quyết 4 vấn đề chính là: tăng năng lực quản trị của chính quyền đặc khu; tăng cung nhà ở; nâng cao năng lực cạnh tranh và quan tâm xã hội.
 

Tấn công khủng bố tại Ai Cập

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, quân đội Ai Cập ngày 7/5 thông báo đã đẩy lùi vụ tấn công do một nhóm phần tử khủng bố tiến hành nhằm vào điểm kiểm soát an ninh một trạm bơm nước ở Bán đảo Sinai, song đã có một sĩ quan và 10 binh sĩ thiệt mạng.