Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc tiếp tục siết chặt chống dịch Covid-19

  • 06:52 | Thứ Sáu, 06/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước tình hình số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục gia tăng, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã siết chặt công tác chống dịch tại các nơi công cộng sau kỳ nghỉ Ngày Quốc tế Lao động từ ngày 1 đến 4/5.
Một cửa hàng của Starbucks ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một cửa hàng của Starbucks ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo đó, những biện pháp hạn chế mới bao gồm đóng cửa một số trạm dừng xe buýt và 13 tuyến tàu điện ngầm, đồng thời cấm hai người sử dụng một nhà vệ sinh công cộng trong cùng một thời điểm.         
 
Các biện pháp hạn chế mới được thực hiện sau khi 505 ca mắc Covid-19 được xác nhận ở Bắc Kinh từ ngày 22/4 đến 11 giờ ngày 4/5.
 
Một chuỗi lây nhiễm trong nhà vệ sinh đã thu hút sự chú ý của người dân khi một người lây nhiễm cho gần 40 người khác sau khi sử dụng 3 nhà vệ sinh khác nhau vào ngày 3/5.
 
Nhà chức trách Bắc Kinh đã tăng cường khử trùng nhà vệ sinh trên toàn thành phố, yêu cầu phải khử trùng các nhà vệ sinh ở những khu vực bị phong tỏa sau mỗi lần có người sử dụng và cấm hai người sử dụng nhà vệ sinh cùng một lúc. 
 
Tổng công ty Vận tải công cộng Bắc Kinh đã điều chỉnh 158 tuyến xe buýt ở quận Triều Dương, nơi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19. Trong khi đó, 63 tuyến xe buýt ngừng hoạt động hoàn toàn, xe buýt ở các tuyến khác sẽ bỏ qua một số điểm dừng hoặc chỉ chạy dọc một số khu vực nhất định trong tuyến.
 
Công ty Tàu điện ngầm Bắc Kinh cũng đóng cửa hơn 40 ga tàu điện ngầm dọc 13 tuyến từ ngày 4/5, với hầu hết các ga thuộc quận Triều Dương. Hành khách vẫn có thể chuyển tuyến trong các ga trung chuyển đang bị tạm dừng. 
 
Trong khi đó, Bệnh viện Thạch Cảnh Sơn và một cơ sở của Bệnh viện số 1 Đại học Bắc Kinh cũng tạm dừng các khoa cấp cứu và ngoại trú từ ngày 4/5, nhưng vẫn để phòng khám ngoại trú mở cửa cho bệnh nhân chạy thận.
 
Chính quyền Bắc Kinh yêu cầu người dân ở quận Triều Dương bắt đầu làm việc ở nhà từ ngày 5/5 và những người phải làm việc tại văn phòng được khuyến cáo tự đi lại, đồng thời giảm tụ tập tại nơi làm việc.   
 
Cơ quan y tế Bắc Kinh đã bắt đầu tiến hành thêm ba đợt xét nghiệm axit nucleic trong ba ngày liên tiếp từ ngày 3 đến 5/5.
 
Từ ngày 5/5, những người đến các địa điểm công cộng hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính từ bảy ngày trước đó.
 
Những người trở lại làm việc hoặc đến trường học sẽ phải trình kết quả xét nghiệm âm tính từ trước đó 48 giờ.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

Lào gửi Điện chúc mừng tới Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã gửi Điện chúc mừng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
 

Hơn 3.000 người thiệt mạng trong hành trình đến châu Âu năm 2021

Người phát ngôn của UNHCR cho biết từ đầu năm 2022 đến nay có 478 người di cư thiệt mạng hoặc mất tích trên biển. Hầu hết các trường hợp chết hoặc mất tích do tàu chở người di cư quá tải hoặc cũ nát.
 

Hàn Quốc bãi bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời từ ngày 2/5

Chính phủ Hàn Quốc ngày 29/4 thông báo sẽ bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời từ ngày 2/5.