Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tấn công vào tòa nhà Quốc hội Somalia, ít nhất 9 người bị thương

  • 07:06 | Thứ Ba, 19/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cảnh sát cho biết một số quả đạn cối đã rơi xuống khu vực lân cận của Villa Hargeisa, nơi các nghị sỹ mới được bầu đang tổ chức phiên họp chung.
Binh sỹ Somalia tuần tra tại Mogadishu. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Somalia tuần tra tại Mogadishu. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát và nhân chứng cho biết ít nhất 9 người bị thương sau khi nhiều loạt đạn cối bắn trúng tòa nhà Quốc hội (Villa Hargeisa), nơi các nghị sỹ mới được bầu đang tổ chức phiên họp chung ngày 18/4.
 
Một cảnh sát tại hiện trường cho hay 2 vệ sỹ tháp tùng một thủ lĩnh phe đối lập nằm trong số những người bị thương tại Villa Hargeisa, tọa lạc trong khuôn viên Dinh tổng thống (Villa Somalia) ở thủ đô Mogadishu.
 
Cảnh sát cho biết một số quả đạn cối đã rơi xuống khu vực lân cận của Villa Hargeisa, nơi các nghị sỹ mới được bầu đang tổ chức phiên họp chung.
 
Theo ông, vụ việc xảy ra vài phút sau khi các nghị sỹ thông qua phương thức tổ chức bầu chủ tịch của Hạ viện và Thượng viện vào ngày 26 và 27/4.
 
Trong khi đó, các nhân chứng cho biết vụ tấn công xảy ra ngay khi các nghị sỹ kết thúc phiên họp chung và đang ra khỏi tòa nhà.
 
Thủ tướng Somalia Mohamed Roble đã lên án vụ tấn công, gọi đây là "hành động hèn nhát" nhằm gây hoang mang cho các nghị sỹ vốn đang nỗ lực đảm bảo các cuộc bầu cử sớm kết thúc.
 
Nhóm Al-Shabab đã thừa nhận gây ra vụ tấn công mới nhất này, đồng thời nêu rõ mục đích nhằm vào các nghị sỹ Somalia.
 
Các tay súng Al-Shabab gần đây đã tiến hành một loạt vụ tấn công nhằm vào các nghị sỹ nhằm làm gián đoạn quá trình bầu cử./.
 
Theo Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Cảnh báo nhiều nước có thể chìm trong cuộc khủng hoảng đa chiều

Liên hợp quốc cảnh báo, các nước nghèo đang cùng lúc phải đối mặt khủng hoảng lương thực, năng lượng và tài chính do tình trạng đứt gãy các chuỗi cung ứng, mà một trong những nguyên nhân là bất ổn trên thế giới, trong đó có cuộc xung đột ở Ukraine. Nếu không có hành động ứng phó khẩn cấp, nhiều nước sẽ chìm trong cuộc khủng hoảng đa chiều.

Tổng thống Putin thừa nhận trừng phạt khiến ngành dầu mỏ, khí đốt của Nga gặp khó

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/4 thừa nhận các lệnh trừng phạt đã làm đứt gãy ngành dầu mỏ, khí đốt thu nhiều lợi nhuận của Nga, làm giảm giá trị xuất khẩu, tăng chi phí với ngành này.
 

Thế giới cần sẵn sàng ứng phó với mọi kịch bản về đại dịch COVID-19

COVID-19 vẫn là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu bởi mức độ lây lan của dịch bệnh vẫn rất mạnh, tỷ lệ tử vong vẫn cao và virus SARS-CoV-2 đang tiến hóa một cách không thể dự đoán được.