Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gương thanh niên Công an xã xuất sắc

  • 06:20 | Thứ Ba, 14/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với sự nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, trung úy Ngô Thanh Hà (SN 1996, xã Cảnh Dương, Quảng Trạch), Phó trưởng Công an xã Quảng Phú (Quảng Trạch) luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo, nỗ lực trong công tác và xuất sắc nhận được nhiều quyết định khen thưởng từ cấp huyện, Công an tỉnh và Bộ Công an. Anh là cá nhân duy nhất của tỉnh được vinh dự đề nghị Bộ Công an tuyên dương thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc năm 2022.
 
Với ý tưởng sáng tạo nhằm đổi mới công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, trung úy Ngô Thanh Hà đã trực tiếp tham mưu xây dựng mới 3 mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gồm: “Thôn bình yên, không vi phạm về pháo” và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn thôn Phú Xuân; “Kết nối Zalo-Bình yên thôn xóm”; “Chung tay phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên vi phạm pháp luật”. Bước đầu triển khai thực hiện, các mô hình này đã phát huy hiệu quả thiết thực, được người dân đồng tình và hưởng ứng thực hiện.
 
Trung úy Ngô Thanh Hà vinh dự đạt giải B cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân” do Bộ Công an phát động.
Trung úy Ngô Thanh Hà vinh dự đạt giải B cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân” do Bộ Công an phát động.

Nhờ sự quyết liệt, đầy trách nhiệm khi triển khai thực hiện các mô hình, tình trạng đốt pháo trên địa bàn xã đã giảm hẳn so với các năm, riêng tại địa bàn thôn Phú Xuân không có tiếng pháo.

Mô hình “Kết nối Zalo-Bình yên thôn xóm” được thành lập, gồm 9 nhóm với sự tham gia của trên 350 thành viên, qua đó, đã tiếp nhận 36 ý kiến phản ánh của người dân về tình hình ANTT; đăng tải, chia sẻ 536 tin, bài, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền.

Mô hình “Chung tay phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên vi phạm pháp luật”, góp phần trợ giúp các em chưa thành niên không bị lôi kéo, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật và không để phát sinh thêm người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Năm 2022, với lĩnh vực công tác được giao, trung úy Ngô Thanh Hà trực tiếp cùng đồng đội phát hiện, bắt giữ và xử lý 5 vụ/23 đối tượng có hành vi đánh bạc trái phép tại địa bàn các thôn: Hải Đông, Phú Xuân, Nam Lãnh, Phú Lộc1; bắt đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại địa bàn thôn Xuân Hải; tham gia phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ 3 vụ/19 đối tượng có hành vi gây rối trật tự xảy ra tại các thôn Nam Lãnh, Tân Phú; trực tiếp điều tra, xác minh, làm rõ 1 vụ/1 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản là một chiếc xe máy điện trên địa bàn thôn Tân Phú...
 
Để giúp người dân nắm, hiểu và chấp hành tốt các quy định của pháp luật, trung úy Ngô Thanh Hà đã chọn phương án tích cực bám sát cơ sở, gần dân và chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở từng thôn, xóm, khu dân cư và các trường học đóng trên địa bàn xã.
 
Qua đó, anh vừa vận động, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật khác và hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử, tài khoản dịch vụ công, hướng dẫn đăng ký, đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công.
 
Nhằm góp phần lan tỏa rộng hơn các thông tin ANTT, nhất là đến với những bạn trẻ, trung úy Ngô Thanh Hà đã trực tiếp quản trị, vận hành trang Facebook Công an xã Quảng Phú với 2.065 người theo dõi, tương tác; đăng tải nhiều thông tin, tình hình liên quan ANTT, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; vận động, tuyên truyền người dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Nhờ vậy, năm 2022, Công an xã đã thu nhận được 1 khẩu súng kíp và 7 viên đạn AK; 5 khẩu súng hơi; 2 khẩu súng cồn tự chế...
 
Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cho biết, là một trong những Phó trưởng Công an xã trẻ, nhưng trung úy Ngô Thanh Hà đã phát huy được năng lực, khát khao cống hiến và là nhân tố tích cực tạo sự lan tỏa trong mỗi một cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Trung úy Ngô Thanh Hà chủ động trong nắm tình hình, tham mưu và xây dựng nhiều kế hoạch, phương án giúp Công an huyện, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, đặc biệt là phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng cách làm mới, hiệu quả và tạo được sự đồng thuận của cấp ủy chính quyền cũng như người dân.
 
Nỗ lực, nhiệt huyết, tận tụy, trách nhiệm với công tác, với nhân dân, trung úy Ngô Thanh Hà là tấm gương thanh niên Công an xã tiêu biểu, với nhiều thành tích xuất sắc, như: Năm 2022 là chiến sĩ thi đua cơ sở; đạt giải A cấp Bộ Công an cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc trong Công an nhân dân năm 2022”; đạt giải B cấp Bộ Công an cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân”; giải nhất cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân”; giải ba cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân”; nhiều giải khuyến khích và được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 2 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 1 giấy khen.
 
                                                               Trần Tuấn

tin liên quan

Ngày hội của toàn dân

(QBĐT) - "Ngày hội Biên phòng toàn dân" không chỉ là dịp để vun đắp tình đoàn kết quân dân, mà còn để chính quyền các địa phương và mỗi người dân ở KVBG nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư"

(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ gắn với phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ngày 28/2, Công an TP. Đồng Hới phối hợp với phường Đồng Hải tổ chức triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư".

Mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

(QBĐT) - Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã và đang tiếp tục mạnh tay, kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT, trong đó, cán bộ, đảng viên nếu vi phạm ngoài bị xử lý theo quy định của pháp luật, còn bị xử lý theo quy định kỷ luật của Đảng, công chức, viên chức tại cơ quan làm việc.