Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức dâng hương nhân kỷ niệm ngày truyền thống

  • 17:54 | Thứ Năm, 02/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023), 34 năm Ngày hội Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023), ngày 2/3, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương tại phòng truyền thống cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới); khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tại Vũng Chùa - Đảo Yến). 
Lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thực hiện nghi thức thỉnh chuông tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ (quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Đồng Hới)
Lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thực hiện nghi thức thỉnh chuông tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ 
Dâng hương tại phòng truyền thống của cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới), lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghi thức thỉnh chuông tri ân, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ.
 
Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sỹ đã trọn đời hy sinh, chiến đấu và anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Để tỏ lòng khắc ghi, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", nguyện phấn đấu học tập noi theo đối với các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, trên mọi cương vị được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh luôn khắc phục mọi khó khăn, nêu gương, phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đồn Biên phòng Roòn dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Roòn dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đến dâng hương khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tại Vũng Chùa - Đảo Yến), trong không khí trang nghiêm, thành kính, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Roòn tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Tổng Tư lệnh - Người anh cả của QĐND Việt Nam; người con ưu tú của quê hương Quảng Bình đã trọn đời cống hiến vì sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
                                                                                    Châu Thành

tin liên quan

Triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư"

(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ gắn với phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ngày 28/2, Công an TP. Đồng Hới phối hợp với phường Đồng Hải tổ chức triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư".

Ngày hội của toàn dân

(QBĐT) - "Ngày hội Biên phòng toàn dân" không chỉ là dịp để vun đắp tình đoàn kết quân dân, mà còn để chính quyền các địa phương và mỗi người dân ở KVBG nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

(QBĐT) - Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã và đang tiếp tục mạnh tay, kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT, trong đó, cán bộ, đảng viên nếu vi phạm ngoài bị xử lý theo quy định của pháp luật, còn bị xử lý theo quy định kỷ luật của Đảng, công chức, viên chức tại cơ quan làm việc.