Thành lập 3 tổ công tác tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

  • 17:50 | Thứ Năm, 04/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định thành lập 3 tổ công tác do các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công (ĐTC) năm 2024 trên địa bàn.
Lãnh đạo UBND tỉnh đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Lệ Thủy.
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Lệ Thủy.
Cụ thể, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Tổ trưởng; Tổ công tác số 2 do đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng và Tổ công tác số 3 do đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho các tổ công tác theo dõi, đôn đốc các dự án ĐTC do các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh làm chủ đầu tư, cũng như phụ trách cụ thể các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án ODA và các dự án khác triển khai trên địa bàn.
 
Kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án ĐTC (nhất là các dự án sử dụng ODA và vay ưu đãi của các nhà tài trợ) theo các ngành, lĩnh vực được giao; đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân vốn ĐTC, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về ĐTC và các quy định có liên quan.
 
Đồng thời, đánh giá việc triển khai giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn ĐTC theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; xem xét trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, rà soát, xử lý khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong giải ngân ĐTC tại từng sở, ngành, đơn vị, địa phương, trong đó có trách nhiệm người đứng đầu.
UBND tỉnh chỉ đạo các Tổ công tác tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công trên địa bàn.
UBND tỉnh chỉ đạo các tổ công tác tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công.
Trước đó, nhằm chấn chỉnh tình trạng chậm giải ngân vốn ĐTC trên địa bàn tỉnh năm 2023, rút kinh nghiệm và phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân năm 2024 cao nhất, UBND tỉnh đã có Công văn số 541/UBND-TH yêu cầu các chủ đầu tư dự án có tỷ lệ giải ngân thấp dưới 50% đánh giá kỹ lưỡng, nghiêm túc nguyên nhân giải ngân chậm của dự án (nguyên nhân khách quan, chủ quan).
 
Chấn chỉnh tập thể, cá nhân liên quan đến việc chậm giải ngân, đặc biệt là đối với những dự án có số vốn đề xuất kéo dài năm 2023 sang năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh tương đối lớn.
 
Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn ĐTC năm 2024, UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục triệt để hạn chế, tồn tại của năm 2023.
 
Khẩn trương phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ lãnh đạo phụ trách từng dự án, xử lý khó khăn vướng mắc và chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của dự án; bản phân công nhiệm vụ cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách từng dự án sẽ là căn cứ để đánh giá kết quả giải ngân năm 2024, đồng thời đưa vào kết quả thi đua khen thưởng của cán bộ công chức năm 2024.
A.Tuấn

tin liên quan

Công ty CP tập đoàn FLC đứng đầu danh sách nợ tiền thuế tại Quảng Bình

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa ban hành Thông báo số 1029/TB-CTQBI công khai danh sách 49 doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước.

"Căng buồm" đón "gió" du lịch

(QBĐT) - Để đón "làn gió" du lịch 2024 đầy sôi động, hấp dẫn, Quảng Bình đã sẵn sàng với những sản phẩm du lịch đang ngày càng được nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chất lượng dịch vụ được chú trọng, nâng tầm và đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ mới hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến Quảng Bình thôi! 

"Check-in" cánh đồng điện gió

(QBĐT) - Những cánh quạt gió khổng lồ xen giữa đồi cát điệp trùng, len giữa những hồ nước tự nhiên trong vắt. Khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn ấy là địa điểm "check-in" lý tưởng cho du khách khi đặt chân đến vùng đất nắng vàng, biển xanh.