27 dự án FDI đang triển khai hoạt động trên địa bàn Quảng Bình

  • 10:54 | Thứ Năm, 04/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Ngoại vụ cho biết, hiện, trên địa bàn tỉnh có 27 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) đang triển khai hoạt động với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 1,12 tỷ USD. Ước doanh thu năm 2023 đạt khoảng 150 triệu USD, giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao động, nộp ngân sách đạt khoảng 5 triệu USD. 
A
Cụm Trang trại Điện gió B&T là dự án FDI hoạt động hiệu quả, phù hợp với chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.
Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các dự án đang diễn ra trong điều kiện bình thường mới, hiệu quả kinh doanh tốt. Riêng trong năm 2023, tỉnh Quảng Bình không thu hút được dự án mới, nhưng cũng không có dự án bị thu hồi, chấm dứt hoạt động. 
 
Tổng vốn ODA đã bố trí năm 2023 là 745,65 tỷ đồng; trong đó, vốn nước ngoài được giao 400,95 tỷ đồng. 
Cánh đồng điện gió đang trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng cho du khách khi đến Quảng Bình, bởi khung cảnh tuyệt đẹp.
Cánh đồng điện gió đang trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng cho du khách khi đến Quảng Bình, bởi khung cảnh tuyệt đẹp.
Thực hiện và giải ngân từ nguồn vốn nước ngoài được 77,17 tỷ đồng, đạt 8,9% so với kế hoạch được giao; trong đó, vốn nước ngoài ngân sách Trung ương cấp phát giải ngân được 51,7 tỷ đồng, đạt 9,8% kế hoạch giao. Các dự án đã thực hiện và giải ngân từ nguồn vốn đối ứng 20,48 tỷ đồng, đạt 12,5% so với kế hoạch được giao.
A.Tuấn

tin liên quan

Công ty CP tập đoàn FLC đứng đầu danh sách nợ tiền thuế tại Quảng Bình

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa ban hành Thông báo số 1029/TB-CTQBI công khai danh sách 49 doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước.

"Căng buồm" đón "gió" du lịch

(QBĐT) - Để đón "làn gió" du lịch 2024 đầy sôi động, hấp dẫn, Quảng Bình đã sẵn sàng với những sản phẩm du lịch đang ngày càng được nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chất lượng dịch vụ được chú trọng, nâng tầm và đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ mới hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến Quảng Bình thôi! 

"Check-in" cánh đồng điện gió

(QBĐT) - Những cánh quạt gió khổng lồ xen giữa đồi cát điệp trùng, len giữa những hồ nước tự nhiên trong vắt. Khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn ấy là địa điểm "check-in" lý tưởng cho du khách khi đặt chân đến vùng đất nắng vàng, biển xanh.