Khuyến khích đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn phát triển kinh tế

  • 14:24 | Thứ Ba, 02/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm khuyến khích đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Bố Trạch đã đẩy mạnh cho vay theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
 
Nghị định số 28/2022/NĐ-CP, ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1 từ năm 2021-2025, được PGD NHCSXH huyện Bố Trạch triển khai cho vay tại 4 xã, thị trấn (Tân Trạch, Thượng Trạch, Nông trường Việt Trung, Phong Nha). 
Cho vay vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP.
Cho vay vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP.
Đây là những nơi có các hộ ĐBDTTS đặc biệt khó khăn sinh sống, được hưởng chính sách ưu đãi tín dụng.
 
Tính đến ngày 31/3/2024, PGD NHCSXH huyện đã giải ngân cho hơn 25 hộ ĐBDTTS và miền núi vay vốn chuyển đổi nghề với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Hầu hết, các hộ sau khi được vay vốn đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, tập trung đầu tư vào các mô hình chăn nuôi, trồng trọt...
 
Giám đốc PGD NHCSXH huyện Bố Trạch Mai Ngọc Sơn cho biết: Nghị định số 28/2022/NĐ-CP là một trong những chính sách nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với ĐBDTTS, góp phần giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
 
Thời gian tới, để nhiều hộ ĐBDTTS được vay vốn, đơn vị sẽ phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền nội dung nghị định đến bà con, đồng thời tập trung rà soát những hộ ĐBDTTS có nhu cầu, hướng dẫn bà con vay vốn để đầu tư chuyển đổi nghề, nâng cao thu nhập...
Đ.N

tin liên quan

"Căng buồm" đón "gió" du lịch

(QBĐT) - Để đón "làn gió" du lịch 2024 đầy sôi động, hấp dẫn, Quảng Bình đã sẵn sàng với những sản phẩm du lịch đang ngày càng được nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chất lượng dịch vụ được chú trọng, nâng tầm và đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ mới hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến Quảng Bình thôi! 

Công ty CP tập đoàn FLC đứng đầu danh sách nợ tiền thuế tại Quảng Bình

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa ban hành Thông báo số 1029/TB-CTQBI công khai danh sách 49 doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước.

"Check-in" cánh đồng điện gió

(QBĐT) - Những cánh quạt gió khổng lồ xen giữa đồi cát điệp trùng, len giữa những hồ nước tự nhiên trong vắt. Khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn ấy là địa điểm "check-in" lý tưởng cho du khách khi đặt chân đến vùng đất nắng vàng, biển xanh.