Hỗ trợ tiêu thụ 7 tấn cam sành VietGap cho nông dân Hà Giang

  • 14:00 | Thứ Ba, 14/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tăng cường xúc tiến thương mại giữa Quảng Bình và Hà Giang trong giới thiệu sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương, từ ngày 13-17/3, Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với HND tỉnh Hà Giang tổ chức các điểm giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ cam sành Hà Giang trên địa bàn tỉnh.
HND 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Giang tổ chức các điểm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ cam sành Hà Giang tại Quảng Bình.
HND 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Giang tổ chức các điểm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ cam sành Hà Giang tại Quảng Bình.
Theo đó, trong đợt này, HND tỉnh đã hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ cam sành giúp nông dân Hà Giang tại các huyện Tuyên Hoá, Quảng Ninh, Minh Hoá, TX. Ba Đồn và TP. Đồng Hới. 
 
Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ Nông dân-Phụ nữ (HND tỉnh) cho biết, cam sành Hà Giang về đến Quảng Bình được bán với giá 25 nghìn đồng/kg. Đến thời điểm này, tại các điểm giới thiệu và tiêu thụ cam sành Hà Giang trên địa bàn tinh, người dân đã đặt mua hết 7 tấn cam. Hiện HND 2 tỉnh đang tiến hành giao hàng đến tận tay khách hàng.
 
Cam sành Hà Giang là sản phẩm nông sản được bà con nông dân tỉnh này sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Với việc hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động công tác hội và phong trào nông dân của hai tỉnh. Qua đó, góp phần xây dựng liên kết cung-cầu về nông sản, hàng hóa  giúp nông dân yên tâm phát triển sản xuất.
 
Phan Phương

tin liên quan

Hỗ trợ "người trẻ" làm kinh tế

(QBĐT) - Nhằm giúp đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh có nguồn vốn để khởi nghiệp và phát triển kinh tế, những năm qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình thực hiện nhận ủy thác cho vay. Qua đó, giúp hàng trăm ĐVTN khởi nghiệp thành công.

Chuyển đổi số để "bắt bệnh" cho rừng

(QBĐT) - Với việc ứng dụng các phần mềm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR), những năm gần đây, công tác QLBVR đã có nhiều thuận lợi, đặc biệt là sự chủ động, minh bạch, kịp thời trong các vụ việc.

Nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội trên 300 tỷ đồng

(QBĐT) - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình Trần Văn Tài cho biết, để thực hiện tốt việc cho vay đối với chương trình vay nhà ở xã hội, NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khảo sát nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội của các đối tượng vay trong năm 2023.