Mở tour khám phá rừng lim tại xã Tân Hóa

  • 12:56 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Oxalis Adventure cho biết: Nhằm đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại xã Tân Hóa (Minh Hóa), đầu năm 2023 Oxalis đã thiết kế chương trình tour “khám phá ngôi nhà của Kong bằng mô hình địa hình 4 bánh”, đây là một chương trình tour mạo hiểm hoàn toàn mới, dự báo sẽ rất hấp dẫn đối với khách du lịch.
Tour mô tô địa hình khám phá rừng lim sẽ rất hấp dẫn đối với du khách.
Tour mô tô địa hình khám phá rừng lim sẽ rất hấp dẫn đối với du khách.
Theo đó, với thời lượng tour là 2 giờ đồng hồ, du khách sẽ được ngồi trên xe mô tô để khám phá rừng lim, rừng cọ, đồi hoa sim và đi đường hầm nơi ở của Kong, giá vé 1 triệu đồng/lượt.
 
Tour khám phá này sẽ khởi hành ở hai khung giờ gồm 9 giờ và 14 giờ, mỗi tour tối đa 10 khách. Ngày 19/2/2023, tour mô tô địa hình khám phá rừng lim-“Ngôi nhà của Kong” sẽ chính thức đưa vào khai thác. Ông Nguyễn Châu Á cũng chia sẻ thêm, đây có lẽ là tour ATV đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
 
Với lợi thế về du lịch, xã Tân Hóa (Minh Hóa) đã được Oxalis khai thác các loại hình du lịch mạo hiểm và đã rất thành công khi mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước, trong đó lượng khách nước ngoài chiếm từ 75-80%. Tour khám phá hang động Tú Làn-hang Tiên là điểm nhấn nổi tiếng mà Oxalis phát huy rất tốt, cuối năm 2022 công ty này tiếp tục đầu tư hệ thống khách sạn Tú Làn Lodge nằm trên triền núi đá và đã thu hút hàng nghìn lượt khách về trải nghiệm.
 
Tân Hóa hiện đang từng bước hình thành mô hình “Làng du lịch nông thôn” thông qua các hoạt động du lịch hang động, dịch vụ homestay, ăn uống, nghỉ dưỡng tại nhà người dân địa phương. Là một vùng quê rốn lũ, nên Tân Hóa đã biến khó khăn thành lợi thế để xây dựng, quy hoạch những ngôi làng đẹp nép mình bên núi đá vôi, những cánh đồng cỏ xanh mướt bất tận, vùng sản xuất cây trồng chạy quanh sông Rào Nan cũng tạo sự cuốn hút đối với du khách. Người dân Tân Hóa cũng đang có những sản vật nông nghiệp địa phương để bán cho khách du lịch. 
Thùy Linh
(Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa)

tin liên quan

Để nông thôn mới thêm đổi mới

(QBĐT) - Xác định vai trò quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, chính quyền các cấp và nhân dân các địa phương đã xây dựng lộ trình, triển khai hoạt động nhằm hoàn thiện các tiêu chí NTM. Tuy vậy, bên cạnh những thuận lợi thì nhiều địa phương gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng đến quá trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

(QBĐT) - Trong quá trình thực hiện sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, nâng tầm một số sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, du lịch chủ lực đạt mục tiêu "mỗi xã một sản phẩm", các chủ thể và các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới đã ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất.

Ngư dân vươn khơi đón lộc biển đầu năm

(QBĐT) - Sau những ngày vui xuân, đón Tết cùng gia đình, ngư dân Quảng Bình lại tiếp tục hành trình vươn khơi bám biển với tâm thế vui tươi và nhiều kỳ vọng năm mới đánh bắt bội thu.