Ngân hàng Chính sách xã hội:

Khoanh nợ, xóa nợ gần 5 tỷ đồng cho các trường hợp khó khăn

  • 13:08 | Thứ Tư, 15/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, nhằm giúp các trường hợp vay vốn bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, năm 2022, ngân hàng đã quyết định khoanh nợ, xóa nợ cho 216 món vay với tổng số tiền 4.854 triệu đồng.
Ngân hàng
Nhiều trường hợp khó khăn, ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh đã được NHCSXH xóa nợ.
Sau khi trình các cấp có thẩm quyền xem xét xử lý nợ và được đồng ý, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã quyết định khoanh nợ, xóa nợ cho 216 món vay với tổng số tiền 4.854 triệu đồng, trong đó khoanh nợ 62 món với số tiền 2.145 triệu đồng và xóa nợ 154 món với số tiền 2.709 triệu đồng.
 
Những năm qua, bên cạnh công tác cho vay đối với các hộ nghèo, đối tượng chính sách khác, việc chú trọng xử lý các khoản nợ đối với những trường hợp gặp rủi ro do thiên tai, dịch bệnh của NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã tạo điều kiện hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, góp phần kịp thời tiếp sức cho các hộ vay sớm ổn định đời sống, tái phát triển sản xuất, kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đ.N

tin liên quan

Phát triển sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững

(QBĐT) - Các năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV LCN Long Đại gặp không ít khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, công nhân lao động toàn đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu đề, kế hoạch đề ra. Qua đó, bảo đảm đời sống, việc làm, chế độ chính sách cho người lao động.

Vai trò các tổ chức hội trong việc đưa vốn vay đến người dân

(QBĐT) - Thời gian qua, thông qua các tổ chức hội đoàn thể, nguồn vốn vay tín dụng chính sách xã hội (CSXH) đã kịp thời đến đúng đối tượng vay vốn là người nghèo, các đối tượng CSXH khác. Nhờ nguồn vốn, các hộ gia đình đã đầu tư chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, qua đó từng bước phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thúc đẩy các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển

(QBĐT) - Nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Trạch duy trì và phát triển, những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quảng Trạch đã giải ngân các chương trình vay đến các đối tượng có nhu cầu.