Người dân tấp nập mua vàng ngày vía Thần Tài

  • 15:59 | Thứ Ba, 31/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo quan sát của phóng viên, hôm nay, 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng), rất đông người dân tập trung tại các tiệm vàng trên địa bàn TP. Đồng Hới để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. 
Tại tiệm vàng Kim Hoàn trên đường Mẹ Suốt, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới), rất đông người dân đến chen chúc mua vàng.
Tại tiệm vàng Kim Hoàn trên đường Mẹ Suốt, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới), rất đông người dân đến mua vàng.
Chị Tống Thị Bích Phượng ở phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) cho biết: “Tôi nghĩ mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình trong cả năm. Mặc dù đến cửa hàng để mua vàng từ sớm nhưng đã thấy rất đông người dân có mặt chờ mua. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, tôi đã chọn mua được một chỉ vàng SJC với giá 6,8triệu đồng/chỉ....”.
 
Anh Phan Anh Tài, nhân viên tại một cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới cho biết: Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch của Covid-19 từ hơn 2 năm qua nhưng vẫn có rất đông người dân mua vàng trong ngày vía Thần Tài.
Tại tiệm vàng Ngọc Hà trên đường Quang Trung, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới), lượng người mua vàng cũng đông đúc không kém.
Tại tiệm vàng Ngọc Hà trên đường Quang Trung (TP. Đồng Hới), lượng người đến giao dịch đông đúc.
Theo ghi nhận, giá vàng thời điểm này cũng không quá cao so với ngày thường. Cụ thể, vàng 9999 có giá mua vào hơn 5,3 triệu đồng/chỉ, bán ra 5,6 triệu đồng/chỉ; vàng tây Kim Hoàn có giá mua vào 3,2 triệu đồng/chỉ, bán ra 3,5 triệu đồng/chỉ; vàng tây Phú Nhuận có giá mua vào 3,3 triệu đồng/chỉ, bán ra 3,6 triệu đồng/chỉ. 
 
Nhìn chung, tại các tiệm vàng, lực lượng bảo vệ đã chủ động hướng dẫn, sắp xếp phương tiện của người dân nên không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông như các năm trước.
 
 
Nguyễn Hoàng
Video: Mỹ Hạnh

tin liên quan

"Đòn bẩy" xoá đói giảm nghèo

(QBĐT) - Nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo và giải quyết việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình đã chuyển tải kịp thời các nguồn vốn của Nhà nước đến các đối tượng thụ hưởng, qua đó giúp họ có nguồn vốn phát triển kinh tế góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, khôi phục kinh tế-xã hội sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 

Lệ Thủy: Giải ngân nguồn vốn ưu đãi nhanh chóng, kịp thời

(QBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lệ Thủy đã triển khai thực hiện tốt việc giải ngân các gói vay đến các đối tượng thụ hưởng, qua đó giúp họ sớm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Lãnh đạo tỉnh thăm một số đơn vị sản xuất công nghiệp đầu năm

(QBĐT) - Sáng 31/1, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm một số đơn vị sản xuất công nghiệp nhân dịp đầu năm mới Quý Mão 2023.