Toàn tỉnh có 21 tàu cá vươn khơi đánh bắt xuyên Tết

  • 07:20 | Thứ Bảy, 28/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Quảng Bình có 21 tàu đánh cá xa bờ đăng ký vươn khơi, bám biển khai thác xuyên Tết.
Phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) có lượng tàu lớn đánh bắt xa bờ xuyên Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) có lượng tàu lớn đánh bắt xa bờ xuyên Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Các tàu cá đăng ký vươn khơi, bám biển dịp Tết đều ở phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn). Vươn khơi trong dịp Tết Nguyên đán không chỉ hy vọng chuyến biển đầu năm đạt sản lượng cao, nâng cao thu nhập mà sự hiện diện của tàu cá trên các ngư trường truyền thống trong dịp Tết còn góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Được biết, mỗi chuyến biển xuyên Tết cũng kéo dài khoảng nửa tháng từ 20 tháng Chạp đến mồng 5 tháng Giêng. Khi về bờ, các ngư dân sẽ ăn Tết muộn cùng gia đình và người thân nhưng các mẻ cá tươi sẽ được giá và đem lại thu nhập sẽ cao hơn các chuyến đi biển trong năm.
 
Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nguyễn Ngọc Linh cho biết: Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tham mưu cho Sở Nông nghiệp và PTNT tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương động viên ngư dân khắc phục khó khăn, duy trì vươn khơi bám biển sản xuất; hướng dẫn ngư dân tiếp cận thuận lợi nhất các chính sách hỗ trợ của Nhà nước; xây dựng đội tàu khai thác xa bờ với trang bị đầy đủ ngư cụ, thiết bị hàng hải hiện đại; tăng cường ứng dụng kỹ thuật vào khai thác, bảo quản sản phẩm sau khai thác để nâng cao hiệu quả chuyến biển, tăng thu nhập cho ngư dân.
 
Đặc biệt, tiếp tục khuyến khích ngư dân tăng cường bám biển trong các dịp lễ, Tết nhằm nâng cao thu nhập, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.
 Thanh Hoa

tin liên quan

Sức mua hàng hóa tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Do có sự chuẩn bị từ trước nên trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nguồn hàng hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình dồi dào, giá cả các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tương đối ổn định. 

Đón hơn 11.000 lượt khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Ngày 27/1, thông tin từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 20-26/1), lượng khách đến tham quan tại VQG PN-KB đạt hơn 11.000 lượt khách.

Thủ tướng: Kiên quyết không để người dân, DN thiếu vốn đầu tư

Thủ tướng yêu cầu ngành ngân hàng tiếp tục triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách tín dụng góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.