Đếm ngược chào năm mới 2023

  • 13:11 | Chủ Nhật, 25/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau hai năm tạm hoãn do đại dịch Covid-19, năm nay, chương trình Chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2023 sẽ được tiếp nối với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây được coi là sự kiện khởi động cho một năm du lịch bùng nổ với nhiều trải nghiệm khác biệt. Không khí những ngày cuối năm đang ấm dần lên bởi khí thế sẵn sàng chào đón năm mới với nhiều chương trình thú vị tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) du lịch.
 
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn
 
Chương trình Phong Nha Countdown Party trở thành sản phẩm ấn tượng của du lịch Quảng Bình những năm trở lại đây. Năm 2019, lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức chương trình này tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB), thu hút hơn 1 vạn người theo dõi trực tiếp và gần 500.000 lượt khán giả theo dõi, tương tác qua các kênh mạng xã hội. Từ đó đến nay, chương trình vẫn tiếp tục tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách và người dân địa phương. Chào đón năm mới 2023, Phong Nha Countdown Party 2023 trở thành điểm nhấn trong chuỗi hàng loạt sự kiện, được kỳ vọng sẽ thu hút hàng vạn lượt khách đến trải nghiệm.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch, chương trình sẽ được tổ chức tại trung tâm thị trấn Phong Nha (Bố Trạch), từ 20 giờ ngày 31/12/2022 đến 2 giờ, ngày 1/1/2023. Chương trình được tổ chức với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên nền sân khấu được thiết kế quy mô, hiện đại và khán giả sẽ thực sự mãn nhãn với bữa tiệc của hiệu ứng ánh sáng, âm thanh sống động. Điều làm nên sức hấp dẫn của chương trình năm nay là sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, như: Đan Trường, Vicky Nhung, Huyền Anh-Á quân Xfactor, DJ Oxy, DJ Sugar, Vũ đoàn Sài Gòn, MC Nguyễn Hoàng Quân (VTV3)...
Nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống hút khách mỗi dịp tổ chức chương trình chào năm mới.
Nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống hút khách mỗi dịp tổ chức chương trình chào năm mới.
Sau màn đếm ngược chào năm mới sẽ là màn trình diễn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc, nhiều kỳ vọng về một năm mới an khang, thịnh vượng cho du khách và người dân. Đây là thời khắc mở ra một năm mới hứa hẹn nhiều đột phá và phát triển mạnh mẽ của du lịch Quảng Bình. Như mọi năm, Phong Nha Countdown Party 2023 sẽ được livestream, chia sẻ trên các nền tảng Tiktok, Youtube, fanpage… của các KOL, chia sẻ trực tiếp trên fanpage của QBTV, Báo Quảng Bình, du lịch Quảng Bình… để du khách và người dân khắp nơi được thưởng thức, hòa cùng không khí chào đón năm mới tại Trung tâm Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia PN-KB.
 
Cũng theo đại diện Sở Du lịch, điểm hấp dẫn năm nay là Hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình, diễn ra từ 14-18 giờ ngày 31/12/2022 tại Đoàn Gia Resort, thị trấn Phong Nha. Hội thi dự kiến có sự tham gia tranh tài của khoảng 20 đơn vị. Mỗi đơn vị sẽ trình diễn chế biến món ăn đặc trưng của du lịch Quảng Bình. Đây là cơ hội để quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực độc đáo của Quảng Bình đến du khách gần xa. Cùng với các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực đường phố, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, như: Hát tuồng bội, múa rối nước, các trò chơi dân gian… phục vụ khách du lịch sẽ được tổ chức nhằm khẳng định sự hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, “đón Tết Tây vẫn không quên giá trị Việt”.
 
Tại TP. Đồng Hới, chương trình Chào đón năm mới 2023 sẽ được diễn ra ở phố đi bộ từ 20-22 giờngày 31/12/2022. Sân khấu này sẽ là điểm hẹn thú vị đối với du khách, đặc biệt là các bạn trẻ khi các tiết mục trong chương trình nghệ thuật chủ yếu là các ca khúc sôi động. Chương trình được livestream trên các nền tảng số của Tỉnh đoàn và ngành Du lịch Quảng Bình.
 
Cơ hội quý để xúc tiến, quảng bá du lịch
 
Ngay tại cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2023 với các sở, ban, ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong khẳng định, đây là cơ hội quý để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến với PN-KB, với Quảng Bình. Đồng chí cũng yêu cầu, các hoạt động cần hấp dẫn, có hiệu quả quảng bá sâu rộng và sức thu hút cao. Các sở, ban, ngành, địa phương cần có sự điều phối linh hoạt trong chỉ đạo điều hành và thực hiện để việc tổ chức các hoạt động diễn ra an toàn.
 
Xác định chương trình Chào đón năm mới 2023 chính là cơ hội để tạo nên sức hút trở lại của du lịch Quảng Bình sau mùa thấp điểm, ngành Du lịch đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện quảng bá, xúc tiến. Trong đó, điểm nhấn là sự kiện chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên năm 2023 đến Quảng Bình tại Cảng hàng không Đồng Hới. Cùng thời điểm, chương trình này cũng được tổ chức tại Trung tâm Du lịch PN-KB và một số khu, điểm tham quan du lịch khác. Với những du khách may mắn “xông đất” du lịch Quảng Bình, đặc biệt là Vườn Quốc gia PN-KB sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về giá cả dịch vụ tham quan, lưu trú.  
 
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Bình Nguyễn Văn Kỳ cho biết, để góp phần đẩy mạnh hiệu quả xúc tiến, hiệp hội đã động viên, khuyến khích các đươn vị kết nối với các DN trong và ngoài nước nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình, đặc biệt là giới thiệu về chương trình Chào đón năm mới 2023 như một sản phẩm du lịch ấn tượng. “Chúng tôi cũng tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp bảo đảm tốt chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp Tết dương lịch 2023”, ông Kỳ khẳng định.
 
Trước đó, để “gỡ khó” mùa thấp điểm, nhất là góp phần phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch Covid-19, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chính sách kích cầu, giảm giá vé. Nhiều đơn vị vẫn tiếp tục duy trì nhiều chính sách kích cầu hấp dẫn nhằm tạo sức hút cho khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023. Một số DN cũng có nhiều chương trình kích cầu mới để thu hút khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, trải nghiệm dịch vụ.
Chào năm mới 2023, du khách sẽ được áp dụng chương trình giảm giá 30% khi trải nghiệm tour khám phá hang Hoàn Mỹ và Ô Rô.
Chào năm mới 2023, du khách sẽ được áp dụng chương trình giảm giá 30% khi trải nghiệm tour khám phá hang Hoàn Mỹ và Ô Rô.
Anh Nguyễn Văn Thương, Giám đốc Đoàn Gia resort Phong Nha cho biết, từ đây đến 28/2/2023, đơn vị áp dụng chương trình giảm giá 30% cho du khách trải nghiệm tour khám phá hang Hoàn Mỹ và Ô Rô; giảm 20% cho khách lưu trú tại Đoàn Gia resort.
 
“Chúng tôi cũng đang triển khai bảo dưỡng lại cơ sở vật chất, trang trí các gian hàng chợ quê để chuẩn bị tổ chức hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình, bảo đảm mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng nhất”, anh Thương cho biết thêm.
 
Cùng với nhiều chương trình quảng bá, kích cầu hấp dẫn của ngành Du lịch địa phương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng vừa quyết định tổ chức chạy thêm hàng chục đoàn tàu dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023. Đây chính là điều kiện để du khách khắp nơi đến với Quảng Bình, hòa chung không khí chào đón năm mới 2023. Tổ chức chương trình này, ngành Du lịch Quảng Bình kỳ vọng ngoài giá trị quảng bá, góp phần phục hồi, tăng trưởng, còn nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ tài nguyên du lịch, để “mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”, tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.
 
Diệu Hương
 

tin liên quan

Phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Chiều 24/12, Sở Du lịch tổ chức hội nghị phát triển sản phẩm du lịch các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Trồng rau đón Tết

(QBĐT) - Để có rau bán trong dịp Tết Nguyên đán 2023, bà con nông dân huyện Lệ Thủy đang tất bật xuống giống, chăm bón cho ruộng rau của mình. Theo bà con, thời tiết năm nay khá thuận lợi, rau phát triển tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu, giúp họ có một cái Tết sung túc.

Thủ tướng phát lệnh khởi công xây dựng Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà ga hành khách T3 sau khi hoàn thành sẽ là nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác tất cả các loại tàu bay Code C, Code E.