Lệ Thuỷ: 124 hợp tác xã hoạt động hiệu quả

  • 16:57 | Thứ Sáu, 14/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian qua, hoạt động của các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Lệ Thủy ngày càng có nhiều chuyển biến, các khâu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được mở rộng, do vậy, doanh thu, lợi nhuận của các HTX tăng dần. 

 

Nông dân Lệ Thủy ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp.
Nông dân Lệ Thủy ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp.
Hiện nay, toàn huyện có 124 HTX, trong đó có 90 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 15 HTX tiểu thủ công nghiệp, 6 HTX xây dựng, 6 HTX tổng hợp thương mại, 4 HTX thủy sản, 3 HTX vận tải ô tô và 188 tổ hợp tác, 120 trang trại đang hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình. 
 
Bên cạnh đó, Liên hiệp HTX Sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp huyện Lệ Thủy, các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ trên địa bàn hoạt động có hiệu quả, góp phần hỗ trợ, liên kết trong sản xuất, tìm kiếm thị trường và tiêu thụ sản phẩm cho xã viên HTX.
 
Các HTX trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ hoạt động có hiệu quả đã đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện, tạo ra các sản phẩm đặc trưng có giá trị, mang lại việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân ở địa phương.
 
Ngọc Hải

tin liên quan

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất để thu hút dòng tiền nhàn rỗi

Từ đầu tháng 10/2022 đến nay, hầu hết các ngân hàng thương mại (NHTM) trong hệ thống đã gia nhập cuộc đua nâng lãi suất tiền gửi tiết kiệm, nâng lãi suất lên cột mốc mới.

Hỗ trợ hộ nghèo, các đối tượng chính sách ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh

(QBĐT) - Sáng 13/10, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Bình và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban ủy thác cho vay qua tổ chức chính trị-xã hội quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV/2022.

Nông dân "đời mới"

(QBĐT) - Những phần thưởng cao quý ghi nhận nỗ lực và thành tựu nổi bật của hội viên nông dân đã và đang khẳng định vai trò "trụ đỡ" của nông nghiệp đối với nền kinh tế và phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của nông dân thời đại mới.