Hỗ trợ hộ nghèo, các đối tượng chính sách ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh

  • 14:18 | Thứ Năm, 13/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 13/10, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Quảng Bình và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban ủy thác cho vay qua tổ chức chính trị-xã hội quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV/2022.
Hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội quý I
Hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội quý III.

Trong quý III, NHCSXH chi nhánh tỉnh Quảng Bình cùng với 4 tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác đã bám sát chỉ đạo các cấp liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến 30/9/2022, toàn tỉnh huy động được 373,3 tỷ đồng, tăng 24,2 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm.

Doanh số cho vay các chương trình ủy thác trong 9 tháng đạt 1.345 tỷ đồng, trong đó, quý III/2022 đạt 326,71 tỷ, với hơn 7.800 lượt khách hàng vay. Doanh số thu nợ các chương trình ủy thác đạt 780,6 tỷ đồng; tổng dư nợ ủy thác đến ngày 30/9/2022 đạt 4.265,5 tỷ đồng, tăng 571,6 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm.

Trong 9 tháng năm 2022, sau khi được phép giải ngân các chính sách tín dụng theo Nghị quyết số 11/NĐ-CP, các đơn vị đã phấn đấu, nổ lực để giải ngân nhanh các gói vay. Đến nay, dư nợ thực hiện theo Nghị quyết số 11/NĐ-CP đạt 376,9 tỷ đồng. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh đến 30/9/2022 là 6.985 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,17% tổng dư nợ ủy thác; có hơn 21.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn; vốn tín dụng chính sách góp phần hỗ trợ kịp thời vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động...

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế, hội nghị đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý IV/2022, như: Tăng cường, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và cho vay, nhất là chất lượng của hội đoàn thể cấp xã; tổ chức hội chỉ đạo hội đoàn thể cấp xã tăng cường công tác giám sát, bình xét cho vay bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy trình; phối hợp với chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội theo dõi, nắm bắt tình hình thiên tai để kịp thời hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ổn định đời sống sản xuất kinh doanh...
 
Đ.N

tin liên quan

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2022

(QBĐT) - Ngày 11/10, UBND tỉnh đã có Công văn số 1882/UBND-TH về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2022.
 

Doanh nghiệp Quảng Bình vượt khó để phát triển

(QBĐT) - Cùng với cả nước, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Bình đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập với xu thế phát triển chung của xã hội. Những năm gần đây, dù trong điều kiện khó khăn, bất lợi do thiên tai, dịch bệnh kéo dài nhưng DN, doanh nhân Quảng Bình vẫn kiên trì vượt khó để vươn lên phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nông dân "đời mới"

(QBĐT) - Những phần thưởng cao quý ghi nhận nỗ lực và thành tựu nổi bật của hội viên nông dân đã và đang khẳng định vai trò "trụ đỡ" của nông nghiệp đối với nền kinh tế và phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của nông dân thời đại mới.